Mở đợt cao điểm cấp thẻ Căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn thành phố Cao Bằng
UBND Thành phố ban hành công văn số 222/KH-UBND về Mở đợt cao điểm cấp thẻ Căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn Thành phố Cao Bằng.  

Nhằm Nâng cao hiệu quả công tác cấp CCCD và TKĐDĐT trên địa bàn Thành phố Cao Bằng, đảm bảo hoàn thành chỉtiêu cấp CCCD được giao từ19/7/2022 đến ngày  15/9/2022  phục  vụ “Đề án  phát  triển ứng  dụng  dữ liệu  về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia gia đoạn 2022 -2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Phạm vi triển khai trên địa bàn thành phốCao Bằng. Thời gian thực hiện từ 19/7/2022 đến 15/9/2022.Thời gian từ 07h đến 22h tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ7 và Chủ nhật). Địa điểm tại trụ sở Công an các phường, xã và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thành phố (Bộ phận một của Thành phố). Thủ tục, giấy tờ cần thiết phục vụ thu nhận CCCD và TKĐDĐT: Khi đi làm thủ tục cấp CCCD và TKĐDĐT công dân mang theo các giấy tờ cá nhân như CMND, sổ hộ khẩu (nếu chưa nộp), giấy khai sinh (nếu có); CCCD gắn chíp (bắt buộc đối với công dân đến làm thủ tục cấp TKĐDĐT); Bằng lái xe các loại (nếu có); Đăng ký xe các loại (nếu có); Thẻ bảo hiểm y tế, Mã số thuế (nếu có); Số điện thoại di động (chính chủ).

UBND Thành phố triển khai các nội dung trọng tâm đó là làm tốt công tác điều tra cơ bản đối với từng đối tượng cụ thể tại địa bàn và tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về tiện ích của thẻ CCCD gắn chíp điện tử và TKĐDĐT với các giao dịch trong đời sống hằng ngày. Lập danh sách công dân chưa được  thu nhận TKĐDĐT và thông báo cho công dân thời gian, địa điểm thu nhận cụthểđểđến thu nhận.2.Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các tiện ích của thẻCCCD và TKĐDĐT đến các cơ quan, ban ngành và quần chúng nhân dân. Tuyên truyền dịch vụ công của Bộ Công an để xác định thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu CCCD, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.Tập trung nguồn nhân lực, thiết bị để giải quyết thu nhận dứt điểm số hồ sơ CCCD và TKĐDĐT, cần thu nhận đảm bảo tiến độ hoàn thành trước 15/9/2022. Căn cứ vào danh sách công dân trong độ tuổi chưa được cấp CCCD trên địa bàn do Bộ Công an cung cấp, UBND các phường xã chỉ đạo tổ công tác thực hiện đề án 06/CP, tổ dân phố, các ban ngành đoàn thể của từng tổ xóm tham gia phối hợp với lực lượng công an tính toán có phương pháp thông báo và mời công dân chưa được  cấp CCCD và TKĐDĐT đến trụ sở Công an các phường, xã và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thành phố (bộ phận một cửa thành phố) để được thu nhận hồ sơ. Sau khi thu nhận lực lượng Công an khẩn trươnghoàn thành việc xử lý và chuyển dữ liệu đúng quy định về thời gian xử lý hồ sơ tại đơn vị cấp CCCD và TKĐDĐT.

Hoàng Ly

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập