12/05/2022
Phát động phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số thành phố Cao Bằng, giai đoạn 2021-2025
Nhằm huy động tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị; thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, kỷ cương, công khai, minh bạch, nâng cao trách nhiệm giải trình, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước; Nâng cao ý thức trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong thực hiện công tác cải cách hành chính tại từng cơ quan, đơn vị, địa phương và nhiệm vụ cải cách hành chính của thành phố.
Mới đây, UBND thành phố Cao Bằng đã ban hành và phát động phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số thành phố Cao Bằng giai đoạn 2021 -2025 đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ, người lao động và Nhân dân trên địa bàn thành phố.
Theo đó, với khẩu hiệu “Thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số góp phần nâng cao chất lượng thực thi công vụ, đáp ứng yêu cầu phục vụ Nhân dân trên địa bàn thành phố Cao Bằng giai đoạn 2021 -2025". UBND thành phố đã đề ra 5 nội dung cho phong trào thi đua bao gồm: Cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các Chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, của thành phố về cải cách hành chính, chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025; đề cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiên phong, đi đầu trong việc cải cách hành chính, chuyển đổi số để nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt để hoàn thiện Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số nhằm xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, thông suốt, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, tạo cơ sở phát triển kinh tế -xã hội bền vững trong thời kỳ mới.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính, chuyển đổi số nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp về sự cần thiết và tính cấp thiết của cải cách hành chính, chuyển đổi số, tạo sự chuyển biến có tính đột phá, mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước lấy người dân là trung tâm trong quá trình chuyển đổi số, mọi hoạt động của Chính quyền số đều hướng đến người dân, vì lợi ích của người dân, từng bước đưa công nghệ số vào các lĩnh vực của đời sống kinh tế -xã hội; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cộng, nâng cao chất lượng đời sống cộng đồng bằng cách ứng dụng hiệu quả công nghệ số; chú trọng tuyên truyền, phổ cập kỹ năng số cho người dân; đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số theo từng ngành, lĩnh vực, địa phương, đơn vị; chú trọng hướng dẫn người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước.
Thi đua thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số theo Chương trình tổng thể cải cách hành chính; ưu tiên chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ thúc đẩy hoàn thành xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số theo kế hoạch của tỉnh, thành phố góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước các cấp; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
Thực hiện đột phá 6 nội dung, nhiệm vụ cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính thuộc ngành, lĩnh vực và địa phương; lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp khi đề nghị giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính làm thước đo, đặc biệt là sự hài lòng của người dân doanh nghiệp khi thực hiện các hồ sơ thủ tục hành chính về đất đai, đăng ký kinh doanh, cấp phép xây dựng.
Xây dựng chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số, đô thị thông minh, phát triển kinh tế số và phát triển xã hội số đáp ứng yêu cầu phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp; phát triển nền tảng số, dữ liệu số; tạo lập niềm tin bảo đảm an toàn, an ninh mạng.
Kế hoạch của UBND thành phố cũng nêu rõ đối tượng thi đua, thời gian tổ chức phong trào thi đua; hình thức thức khen thưởng và các tiêu chí đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và Chủ tịch UBND thành phố tặng Giấy khen.
Bùi Toàn (T/h)
-
Để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC), hướng tới mục tiêu chuyển đổi số và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi giải quyết các TTHC ở cơ sở, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước ở địa phương.
-
Đoàn kiểm tra việc tổ chức thực hiện công tác CCHC của UBND Thành phố vừa đến kiểm tra việc tổ chức thực hiện các nội dung, nhiệm vụ cải cách hành tại UBND xã Chu Trinh
-
Chiều 18/10/2023, Đoàn kiểm tra việc tổ chức thực hiện công tác CCHC của UBND Thành phố đã đến kiểm tra việc tổ chức thực hiện các nội dung, nhiệm vụ cải cách hành tại UBND phường Sông Bằng.
-
Thực hiện Kế hoạch số 1259, ngày 26/5/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh năm 2023 và Công văn số 1209, ngày 15/8/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng về việc đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Kế hoạch số 183, ngày 23/6/2023 của Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng về nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Cao Bằng năm 2023.
-
Năm 2022, chỉ số cải cách hành chính của thành phố đạt 92,02 điểm, xếp thứ 1/10 huyện, thành phố, trong đó, chỉ số điểm công tác chỉ đạo điều hành CCHC và Cải cách thể chế đều đạt điểm tối đa lần lượt là 16 điểm và 13 điểm. Những con số ấn tượng này cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm của thành phố trong chỉ đạo thực hiện công tác CCHC nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày một tốt hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.
-
UBND thành phố Cao Bằng vừa tổ chức lớp bồi dưỡng văn hóa ứng xử công vụ, sử dụng chữ ký số và một số kỹ năng, nghiệp vụ năm 2023 cho 73 cán bộ, công chức, viên chức của các phòng, ban, đơn vị và UBND 11 phường, xã.
-
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đềán 06 tỉnh Cao Bằng tại Công văn số 3298, ngày 13/7/2023 về việc sử dụng thông tin, giấy tờ tích hợp trên ứng dụng VNeID.
-
Sáng 30/5, Sở Nội vụ tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng lập hồ sơ điện tử trên hệ thống quản lý văn bản, điều hành VNPT- iOffice 4.0 cho đại diện Lãnh đạo và công chức các phòng chuyên môn, viên chức phụ trách công tác Văn thư tại các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND thành phố; Đại diện Lãnh đạo UBND và công chức Văn phòng thống kê 11 xã, phường. Đ/c Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố dự và phát biểu khai mạc hội nghị.
-
UBND Thành phố ban hành công văn số 700/UBND-VHTT ngày 04/04/2023 về việc Hướng dẫn, khai thác hệ thống thông tin quản lý, kết nối, chia sẻ số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
-
Mới đây, UBND thành phố Cao Bằng đã chỉ đạo phòng chuyên môn tham mưu triển khai, thực hiện tạo các mã QRcode (gọi tắt là mã QR) trong việc tra cứu thủ tục hành chính.
|