Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, thành phố qua các thời kỳ
Chiều 31/1, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố Cao Bằng tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, thành phố qua các thời kỳ, nhân dịp đầu xuân năm mới Quý Mão 2023.

Quang cảnh chương trình gặp mặt

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lương Tuấn Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Tỉnh; Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hòa An; Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, các đ/c phó Chủ tịch HĐND, UBND, lãnh đạo các phòng, ban của thành phố và các đ/c nguyên lãnh đạo tỉnh, thành phố qua các thời kỳ.

Đ/c Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ những kinh nghiệm quý của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố qua các thời kỳ

Tại buổi gặp mặt, Đ/c Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy đã được thông tin một số kết quả nổi bật đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng; Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2022. Trong đó, nổi bật như: Kinh tế - xã hội của thành phố duy trì ổn định và có bước phát triển, sản xuất công nghiệp và thương mại – dịch vụ từng bước phục hồi, giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 363 tỷ đồng; Tổng mức lưu chuyển hàng hoá, thương mại - dịch vụ trên địa bàn được trên 5.400 tỷ đồng. Dịch vụ du lịch tiếp tục phát triển, đã có trên 219 nghìn lượt du khách đến thăm quan, trải nghiệm. Trong năm, tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển thành phố Cao Bằng (25/9/2012 - 25/9/2022) và nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đây là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 3/11/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng thành phố Cao Bằng đạt tiêu chí đô thị loại II, trở thành thành phố du lịch, văn minh, hiện đại giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; trọng tâm đến hết năm 2027, Thành phố đáp ứng tiêu chí đô thị loại II.

Công tác an sinh xã hội được quan tâm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng nâng cao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; công tác quốc phòng và quân sự địa phương được củng cố và tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được quan tâm, chú trọng, trong năm thành phố đã kết nạp được 150 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu giao. Toàn đảng bộ thành phố có 90% tổ chức cơ sở Đảng được xếp loại Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt nhiệm vụ; 93,4% đảng viên Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.  

Bí thư Thành ủy cho rằng: Năm 2023 và những năm tiếp theo, thành phố có rất nhiều nhiệm vụ nặng nề phải triển khai, thực hiện. Chính vì vậy, rất mong muốn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm quý báu của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, thành phố qua các thời kỳ, để thành phố giải quyết tốt các vấn đề trước mắt và lâu dài, tránh vội vàng, chủ quan, thiếu thực tiễn và duy ý chí, với mục tiêu rất quan trọng đó là đến năm 2025 thành phố cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại 2.   

Trong không khí gặp mặt thân tình, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo thành phố các thời kỳ đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà địa phương đạt được, đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, thành phố tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể ngày càng vững mạnh; tìm hướng đi mang tính đột phá trong phát triển kinh tế; giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để thành phố ngày càng phát triển toàn diện.

Lã Tùng - Đình Trung

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập