Thành phố kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)
Chiều 18/11, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022). Tham dự buổi lễ có Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Vũ Văn Dương, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD & ĐT tỉnh; Đ/c Nguyễn Quốc Trung Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố; Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể của thành phố, UBND các phường, xã; lãnh đạo Phòng GD&ĐT qua các thời kỳ, các nhà giáo ưu tú, tiêu biểu trên địa bàn thành phố. 

Màn múa, hát của cô giáo, học sinh và phụ huynh khối mầm non tại Lễ kỷ niệm 

Từ sau năm 1954, những “viên gạch” đầu tiên xây dựng nền móng cho Giáo dục Thị xã được hình thành với quy mô hệ thống các cơ sở giáo dục có 05 nhóm mẫu giáo với hơn 60 trẻ của các công ty, xí nghiệp; 02 Trường cấp I có 25 lớp với trên 700 học sinh; 01 trường cấp II, III có 12 lớp với trên 240 học sinh; tổng cộng mới có 52 cán bộ, giáo viên.

Đến nay, hệ thống các trường học do Phòng GD&ĐT Thành phố quản lý là 36 đơn vị (11 trường mầm non, 15 trường tiểu học và 10 trường THCS) và nhiều cơ sở mầm non tư thục với trên 400 lớp, với tổng số trên 12 ngàn học sinh và hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Cơ sở vật chất trường học được quan tâm xây dựng, cải tạo, nâng cấp thường xuyên và ngày càng khang trang, xanh - sạch - đẹp,  tỷ lệ kiên cố hóa đạt 100%. Số trường đạt chuẩn quốc gia theo cấp học là 26/33, đạt trên 78%.  Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn cấp Tiểu học và THCS đạt tỷ lệ cao, hàng năm có từ 99%  đến 100% học sinh hoàn thành Chương trình tiểu học và tốt nghiệp THCS, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào trường THPT Chuyên của tỉnh chiếm trên 70%. 

Với những thành tích đã đạt được, nhiều tập thể và cá nhân của ngành Giáo dục và đào tạo thành phố đã được tặng bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ, Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh, cùng nhiều bằng, giấy khen và phần thưởng cao quý khác của các cấp, ngành. Đặc biệt, trong giai đoạn 2012-2022, Ngành GD&ĐT thành phố có 100% đơn vị trường học đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, 18 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”, 08 tập thể đạt danh hiệu “Cờ thi đua tiêu biểu, xuất sắc” của UBND tỉnh; 03 tập thể được tặng danh hiệu “Cờ thi đua tiêu biểu, xuất sắc” của Thủ tướng Chính phủ; 01 đơn vị được tăng danh hiệu “Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới”; 03 đơn vị được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, 04 đơn vị được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, 06 đơn vị đề nghị tặng Huân chương Lao động  hạng Ba; 05 cá nhân đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 15 cá nhân được phong tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh” và hơn 300 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu chúc mừng các thầy, cô giáo, cán bộ, viên chức đã và đang công tác trong ngành GD&ĐT thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cao Bằng, Bí thư Thành ủy Hà Ngọc Giáp gửi lời chúc mừng đến các thầy, cô giáo, cán bộ, viên chức đã và đang công tác trong ngành GD&ĐT thành phố nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam; ghi nhận, biểu dương và tôn vinh những tập thể, cá nhân các thế hệ nhà giáo đã có nhiều nỗ lực trong công tác quản lý, giảng dạy góp phần đưa giáo dục thành phố Cao Bằng ngày càng phát triển. Đồng thời, Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố, nòng cốt là ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Bộ Giáo dục - Đào tạo và của tỉnh, thành phố về công tác Giáo dục và Đào tạo. Trọng tâm là Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Quan tâm bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; huy động nguồn lực, nhất là từ các chương trình mục tiêu quốc gia, đầu tư công, … để đầu tư cơ sở vật, đảm bảo đủ phòng học, phòng học bộ môn và các công trình phụ trợ; trang cấp đầy đủ thiết bị dạy học, phòng học tin học, ngoại ngữ theo quy định. Riêng đối với đội ngũ cán bộ quản lý, viên chức, người lao động ngành giáo dục, Bí thư Thành ủy đề nghị chủ động nghiên cứu, đổi mới mạnh mẽ phát triển giáo dục và đào tạo, “lấy học sinh làm trung tâm, nhà trường là nền tảng, giáo viên là động lực”. Thực hiện hiệu quả các giải pháp giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục; nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chương trình giáo dục phổ thông mới và chất lượng giáo dục mũi nhọn; Quan tâm hơn nữa việc giáo dục đạo đức, kỹ năng sống; giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc. Các tổ chức cơ sở Đảng trong ngành giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kết luận số 21 của BCH Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. 

Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Cao Bằng tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố 

Tại buổi lễ, Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố và Lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố và trao tặng quà tri ân cho các nhà giáo ưu tú, lãnh đạo Phòng GD & ĐT qua các thời kỳ. 

Đ/c Hà Ngọc Giáp, Bí thư Thành ủy và Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND thành phố tặng quà tri ân các nhà giáo ưu tú

Nhân dịp này, các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh của khối Mầm non, Tiểu học và THCS đã biểu diễn một chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Người lái đò thầm lặng".

Chương trình nghệ thuật "Người lái đò thầm lặng" 

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương với nội dung điểm lại những nét khái quát về lịch sử của nền giáo dục nước Việt, khắc họa chân dung những Nhà giáo tiêu biểu, minh họa cho sự gắn kết và hóa thân của lớp lớp các thế hệ Nhà giáo trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Công diễn chương trình nghệ thuật tại phố đi bộ Kim Đồng

Buổi tối cùng ngày, tại phố đi bộ Kim Đồng, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tổ chức công diễn chương trình nghệ thuật "Người lái đò thầm lặng" kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 -20/11/2022). Với sự đầu tư công phu về trang phục, đạo cụ, các tiết mục văn nghệ do các thầy, cô giáo, học sinh và phụ huynh của khối mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn Thành phố biểu diễn ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ, ngành giáo dục, tôn vinh nghề dạy học... thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.                

Sau đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi lại được tại buổi lễ kỷ niệm

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Phòng GD &ĐT thành phố Cao Bằng

Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy (thứ năm từ trái qua phải) và Đ/c Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố (ngoài cùng bên phải) trao tặng quà tri ân các nhà giáo ưu tú 

Các đồng chí lãnh đạo thành phố, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh, Phòng GD & ĐT thành phố và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà giáo ưu tú trên địa bàn thành phố

Khối Tiểu học biểu diễn với chủ đề "Dấn thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc”

Các đại biểu, thầy cô giáo và học sinh cùng cất cao bài hát "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng"

Bùi Toàn - Đình Trung - Lã Tùng

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập