Thường trực Thành ủy làm việc với Đảng ủy phường Hòa Chung
Sáng 29/3/2023, Đoàn công tác của Thường trực Thành ủy do đồng chí Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Cao Bằng làm trưởng đoàn đã đến làm việc và nắm bắt tình hình triển khai và kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã của địa phương. Cùng đi có các đồng chí Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo một số phòng, ban của Thành ủy và UBND thành phố.
anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Đảng bộ phường có 471 đảng viên, sinh hoạt 13 chi bộ, trong đó, có 08 chi bộ tổ dân phố, 04 chi bộ trường học và 01 chi bộ công an phường. Ngay từ đầu, Đảng ủy phường Hòa Chung đã bám sát quy chế làm việc, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Hiện nay, trên địa bàn phường có 51 con trâu, bò, 517 con lợn và trên 7.600 con cầm các loại; Các hoạt động sản xuất nông nghiệp diễn ra tương đối thuận lợi. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ được duy trì và phát triển, đến nay trên địa bàn phường có 134 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, trong đó có 37 cơ sở đến ngưỡng nộp thuế.

anh tin bai

Bí thư Đảng ủy phường Hòa Chung Nông Thị Tâm báo cáo tại buổi làm việc

Công tác thu ngân sách nhà nước tiếp tục được triển khai thực hiện và đạt kết quả khả quan, tính đến ngày 10/3/2023, đã thu được gần 148 triệu đồng bằng 23% chỉ tiêu giao. Công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường và quản lý đô thị tiếp tục được tăng cường, không để xảy ra tình trạng xây dựng các công trình, nhà ở không phép, trái phép. Văn hóa, xã hội có bước phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao; An ninh quốc phòng được giữ vững. 

Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ trên các lĩnh vực chính trị, tự tưởng, tổ chức, hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cố nhiều chuyển biến tích cực và có chiều sâu.   

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố trả lời một số ý kiến, kiến nghị của phường và đề nghị phường khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo theo kế hoạch đề ra

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Đoàn công tác của Thường trực Thành ủy đã có nhiều ý kiến trao đổi và đề nghị cấp ủy, chính quyền phường Hòa Chung báo cáo và làm rõ việc  thực hiện các chỉ tiêu của Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND phường năm 2023; Công tác quản lý đất công, đất dôi dư sau khi triển khai thực hiện các công trình dự án; Công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn phường; Việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân tộc, tôn giáo, nhất là công tác tuyên truyền, đấu tranh phản bác với hoạt động tập luyện pháp luân công trái quy định.  

anh tin bai

Đ/c Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Cao Bằng phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đ/c Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền phường cần chủ động hơn nữa trong thực hiện các nhiệm vụ, đối với các công việc vượt thẩm quyền cần thông tin, báo cáo kịp thời với Thành ủy, UBND thành phố và chủ động phối hợp tốt với phòng, ban của thành phố.  Trong đó, cần tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống Chính trị ngày càng vững mạnh, chú trọng thực hiện công tác phát triển đảng viên; Chú trọng công tác quản lý đất công, đất dôi dư khi triển khai các công trình, dự án, tránh mua bán, chuyển nhượng; Quan tâm, rà soát các địa điểm và có quy hoạch về chăn nuôi hợp lý đảm bảo theo quy định của Luật chăn nuôi và đảm bảo quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương. Về công tác thu ngân sách đề nghị cấp ủy, chính quyền phường phải tập trung bám sát kế hoạch thu để triển khai thực hiện, chú ý nuôi dưỡng nguồn thu, rà soát các địa chỉ thu, phát huy tốt vai trò hội đồng tư vấn thuế, nhất là chủ tịch hội đồng tư vấn thuế phường, gắn với bí thư Đảng ủy và chủ tịch UBND phường. Cùng với đó, Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Hải Hòa cũng lưu ý và nhắc nhở lực lượng công an phường cần chủ động tham mưu, đề xuất các biện pháp để phòng chống tội phạm từ xa, từ sớm và làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, tích cực bám địa bàn hướng tới xây dựng công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị. 

Bùi Toàn - Đình Trung

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập