Trường THCS Ngọc Xuân đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ
Sáng 16/11, Trường THCS Ngọc Xuân đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Huệ Chi, UV BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, các phòng, ban của thành phố; Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường Ngọc Xuân và đại diện các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường cùng các cựu nhà giáo, các thế hệ học sinh của nhà trường. 

Văn nghệ chào mừng tại buổi lễ

Diễn văn ôn lại quá trình 50 năm xây dựng và phát triển của nhà trường đã khẳng định: Trường THCS Ngọc Xuân tiền thân là Trường cấp II Nà Kéo, Thị xã Cao Bằng được thành lập tháng 8 năm 1972, từ một điểm trường trên một khu đồi cao, cơ sở vật chất cũng như điều kiện giảng dạy rất khó khăn với mấy lớp học tranh, tre, nứa, lá, có hơn 10 cán bộ quản lý, giáo viên và khoảng 100 học sinh. Tháng 6 năm 1995, khối cấp II của Trường PTCS được tách ra độc lập, trở thành Trường THCS Sông Bằng và sau đó được chuyển xuống địa điểm thuộc tổ 10, phường Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng. Từ tháng 11 năm 2001 đến nay trường mang tên là Trường THCS Ngọc Xuân. 

Những năm qua, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt", phát huy truyền thống đoàn kết, cầu thị, tích cực “đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên và học sinh của nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt khó vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các năm học, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc phường Ngọc Xuân và toàn Thành phố thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Hàng năm, Tỷ lệ học sinh giỏi các môn văn hóa chiếm trên 20%; 100% học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS; Phường Ngọc Xuân đạt chuẩn PCGD THCS mức độ 3; trên 90% Giáo viên đạt chuẩn; trên 90 % giáo viên đạt dạy giỏi cấp trường và trên 20% Giáo viên đạt dạy giỏi cấp Thành phố và cấp tỉnh. Với những thành tích đạt đươc, Năm 2001, nhà trường được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba; Năm 2004 vinh dự được UBND tỉnh Cao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2001-2010 và là trường THCS đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của tỉnh Cao Bằng. Năm học 2013-2014 trường được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ lần thứ nhất và năm học 2021-2022, Trường THCS Ngọc Xuân là một trong 6 đơn vị trường học của tỉnh Cao Bằng vinh dự được Tủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua. 

Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường THCS Ngọc Xuân

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã trao cờ thi đua của Chính phủ cho nhà trường và phát biểu chúc mừng những thành tích mà Trường THCS Ngọc Xuân đã đạt được trong những năm học vừa qua. Đồng chí đề nghị nhà trường thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, với quan điểm lấy nhà trường làm nền tảng, thầy giáo làm động lực, học sinh làm trung tâm; lấy việc nâng cao chất lượng đại trà làm nền tảng để nâng cao chất lượng mũi nhọn; đoàn kết, nỗ lực, cố gắng phát huy tiềm năng, trí tuệ, thi đua dạy tốt - học tốt; các thầy cô giáo thực sự là tấm gương cho học sinh noi theo. Đồng thời, Đồng chí PCT UBND thành phố cũng đề nghị Phòng GD& ĐT thành phố và cấp ủy chính quyền phường Ngọc Xuân cần tiếp quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; Thường xuyên bồi dưỡng và nâng cao chất lượng giảng dạy; tăng cường công tác quản lý học sinh, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, bảo đảm an ninh, an toàn trường học trên địa bàn.

Cũng nhân dịp này, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã tặng hoa và quà cho các thế hệ nhà giáo đã có nhiều cống hiến cho quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường.

Long Huyền - Đình Trung

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập