Thành phố: thông tin tuyên truyền ứng phó với cơn bão số 6 (bão NESAT)
UBND Thành phố ban hành công văn số 2505/UBND-VHTT ngày 20/10/2022 về việc thông tin tuyên truyền ứng phó với cơn bão số 6 (bão NESAT).

Thực hiện Công văn số 1311/STTTT-TTBCXB ngày 19 tháng 10 năm 2022 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng về việc tuyên truyền ứng phó với cơn bão số 6 (bão NESAT). Để thông  tin tuyên truyền theo nội dung hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng. Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu các đơn vị thực hiện một số nội dung sau:

Nội dungthông tin tuyên truyền: Thông tin kịp thời chính xác về diễn biến cơn bão số 6 (bão NESAT), công tác ứng phó của các cấp, ngành; khuyến cáo, hướng dẫn để người dân biết chủ động phòng chống mưa bão, mưa lũ cũng như tuân thủ nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền và chính quyền địa phương. Tăng thời lượng và tần suất phát bản tin dự báo bão, mưa lũ để thông báo kịp thời cho người dân chủ động phòng chống, đặc biệt là công tác ứng phó với mưa lũ lớn, sạt lở đất, lũ quét có thể xảy ra và công tác di dời dân ở các vùng nguy hiểm, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn. Tuyên truyền cho người dân các kỹ năng phòng, chống và ứng phó trước các tình huống của cơn bão, đồng thời chủ động phối hợp với chính quyền về công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả về cơn bão bằng nhiều hình thức phù hợp với từng địa phương. Tuyên truyền, hướng dẫn và huy động người dân trực tiếp tham gia vào các hoạt động phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả cơn bão gây ra. Trong đó đặc biệt chú trọng đưa các tin bài cảnh báo người dân về nguy cơ diễn ra mưa, lũ sau bão và phòng chống dịch bệnh có thể phát sinh do lũ, ngập lụt.

Trung tâm Văn hóa -Truyền thông Thànhphố: Thông tin tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của Thành phốvà các hệ thống, kênh thông tin quản lý liên quan khác; Phối hợp với Ban biên tập đăng tải nội dung thông tin tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử Thành phố.

UBND các phường, xã: Tổ chức thông tin tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh cơ sở (đối với các phường, xã có Đài truyền thanh: Sông Bằng, Hưng Đạo, Vĩnh Quang, Chu Trinh). Tùy  theo tình  hình điều kiện thực tế tổ chức, lồng ghép thông  tin  tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp: qua các hội nghị, cuộc họp, thông báo trên bảng tin công cộng tại các khu dân cư, trang thông tin điện tử...

Giao phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện, báo cáo kết quả khi có yêu cầu.

Hoàng Ly

Xem chi tiết nội dung tại đây: 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập