UBMTTQ thành phố giám sát công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ, quản lý và sử dụng các loại quỹ
Trong 2 ngày 13, 14/9, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ thành phố do đồng chí Vũ Văn Minh, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố làm trưởng đoàn đã giám sát công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ, quản lý và sử dụng quỹ “Phòng chống thiên tai”,  quỹ “Đền ơn đáp ngía” và quỹ Khuyến học đối với 2 phường Sông Bằng, Tân Giang và 3 đơn vị là Phòng Kinh tế, phòng Lao động, Thương binh và xã hội; Hội khuyến học thành phố trong từ năm 2021 đến 8/2022.   

Đại diện UBND phường Tân Giang báo cáo tại buổi làm việc

     Trước khi làm việc với các đơn vị, Đoàn đã đi giám sát trực tiếp tại một số tổ dân phố và UBND phường Sông Bằng và Tân Giang. Qua giám sát cho thấy: Nhìn chung, công tác công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ, quản lý và sử dụng quỹ “Phòng chống thiên tai”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và quỹ Khuyến học được triển khai thực hiện theo các quy định của pháp luật. Công tác vận động, tuyên truyền thu các loại quỹ này được các đơn vị, địa phương thực hiện đảm bảo đúng đối tượng, phù hợp với thu nhập của nhân dân. Từ các khoản đóng góp của người dân đã thực hiện xây dựng cơ sở vật chất và các hoạt động của ngành Giáo dục; xây dựng nhà văn hóa ở khu dân cư; làm đường giao thông nông thôn... và sử dụng vào mục đích nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội. 
     Tuy nhiên, qua thực tế giám sát vẫn còn một số tồn tại, hạn chế và khó khăn như: Tình trạng người dân có hộ khẩu thường trú ở tổ dân phố nhưng không sinh sống thực tế ở đó; nhiều người dân có thu nhập không ổn định… 

Chủ tịch UBMTTQ thành phố Vũ Văn Minh phát biểu kết luận buổi giám sát tại tổ 10, phường Tân Giang

      Phát biểu tại các buổi giám sát, đồng chí Vũ Văn Minh, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố ghi nhận và đánh giá cao việc huy động, quản lý và sử dụng các khoản đóng góp của nhân dân trên địa bàn thành phố. Để việc thu, quản lý các loại quỹ, khoản thu huy động từ cộng đồng đạt hiệu quả trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố đề nghị các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã cần quan tâm, làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc tuyên truyền, vận động ủng hộ, quản lý và sử dụng quỹ công khai, minh bạch và đúng quy định; Các phường cần làm rõ số thu/tổng số hộ dân trong báo cáo. Đối với các loại quỹ thu được phải thực hiện nhiệm vụ chi cho an sinh xã hội trong thời gian sớm nhất và theo đúng quy định; Chứng từ quyết toán các khoản chi của các loại quỹ phải thực hiện đầy đủ theo quy định; Việc áp dụng các văn bản để xác định mức thu và đối tượng thu phải cập nhật thường xuyên, đầy đủ.

Long Huyền - Đình Trung

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập