Chi bộ tổ 2, phường Ngọc Xuân và Chi bộ xóm 6, xã Vĩnh Quang tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025
Vừa qua, Chi bộ Tổ dân phố 2, phường Ngọc Xuân và Chi bộ xóm 6, ax Vĩnh Quang tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2025. Đây là 02 Chi bộ được Đảng ủy phường Ngọc Xuân và Đảng ủy xã Vĩnh Quang lựa chọn tổ chức đại hội điểm để các chi bộ trực thuộc các Đảng ủy đến dự và học tập rút kinh nghiệm. Dự đại hội các chi bộ có các đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi,  Thành ủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố; Nguyễn Ngọc Hà, UVBTV Thành ủy, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy.

Toàn cảnh Đại hội 

 Xác định chi bộ, đảng viên là hạt nhân chính trị ở cơ sở, Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ tổ dân phố 2, phường Ngọc Xuân đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và tổ chức quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; Chi bộ tổ dân phố đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao bản lĩnh cách mạng cho đảng viên, duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ hàng tháng, đồng thời, chú trọng công tác bồi dưỡng phát triển đảng viên. Nhiệm kỳ 2020-2022, chi bộ đã kết nạp được 1 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên sinh hoạt trong chi bộ lên 80 đồng chí, hàng năm có 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ; Chi bộ liên tục được công nhận "Hoàn thành tốt nhiệm vụ". Các tổ chức đoàn thể thường xuyên được củng cố kiện toàn, đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động.
    Nhiệm kỳ 2022 – 2025, Chi bộ tổ dân phố 2 đề ra mục tiêu mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình, phát huy tính tiền phong gương mẫu, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra. Cụ thể, phấn đấu Chi bộ đạt  “trong sạch vững mạnh”, 100% đảng viên trong chi bộ hoàn thành nhiệm vụ, có từ 80% đảng viên trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ; bồi dưỡng kết nạp mới từ 1 đảng viên trở lên; 100% đảng viên đăng ký xây dựng gia đình văn hóa; tổ dân phố đạt tổ dân phố văn hóa và đạt tiêu chuẩn “ An toàn về an ninh, trật tự”…

Đại hội Bầu Ban chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025

 Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 gồm 7 đồng chí; bầu Bí thư, Phó Bí thư tại đại hội. 

Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa chúc mừng đại hội 

 * Là xóm nằm tại Trung tâm xã, xóm có 103 hộ với 425 nhân khẩu, đa phần người dân đều sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi gia súc, gia cầm. Chi bộ xóm có 31 đảng viên, trong đó, có 26 đảng viên đang sinh hoạt và 05 đảng viên được miễn sinh hoạt do tuổi cao, sức yếu. 
     Nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy xã, Chi bộ xóm 6 đã chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy, Thành ủy và Đảng ủy xã; Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, phát huy và nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua, yêu nước tại địa phương, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn đảng. Hàng năm, chi bộ có 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên, 02 năm liên tục 2020-2021 chi bộ đều được Đảng ủy xã xếp loại "Hoàn thành tốt nhiệm vụ", đã kết nạp được 02 đảng viên mới.
     Về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; Quốc phòng, an ninh. Chi bộ đã chủ động xây dựng kế hoạch, ban hành các Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội sát thực với điều kiện thực tế của địa phương; Thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân ứng dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu, cây trồng vật nuôi, chuyển hình thức sản xuất từ tự cung, tự cấp là chính sang sản xuất hàng hóa, đến nay, trong xóm đã hình thành các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều hộ đã mạnh dạn vay vốn để mở mang cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng tạp hóa, giải quyết việc làm, hiện xóm chỉ còn 2 hộ nghèo. Các phong trào, cuộc vận động được triển khai sâu rộng và được đông đảo người dân tham gia hưởng ứng...
     Đại hội đã tập trung thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm kỳ  2022-2025. Trong đó, phấn đấu 90% trở lên gia đình đạt danh hiệu văn hóa, Xóm đạt danh hiệu Văn hóa; 100% hộ dân được sử dụng nước sạch sinh hoạt; giảm được 1 hộ nghèo; Phấn đấu hàng năm có 100% đảng viên Hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trên 80% đảng viên Hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đ/c Nguyễn Ngọc Hà, UVBTV Thành ủy, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội 

 Đại hội đã bầu 03 đồng chí tham gia Ban Chi ủy nhiệm kỳ 2022-2025, Bầu trực tiếp Bí thư, phó bí thư chi bộ tại Đại hội.

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy xã Vĩnh Quang tặng hoa chúc mừng Đại hội

Bùi Toàn - Lã Tùng - Đình Trung

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập