Kế hoạch Kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm Tết Nguyên Đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội Xuân năm 2022
UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 12/KH-BCĐ ngày 13/1/2022 về Kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm Tết Nguyên Đán Nhâm Dần  và mùa Lễ hội Xuân năm 2022.

Căn cứ yêu cầu công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội Xuân 2022, Ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm Thành phố Cao Bằng xây dựng Kế hoạch kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội Xuân năm 2022 nhằm kiểm soát bảo đảm ATTP trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội Xuân 2022, đặc biệt là các sản phẩm/nhóm sản phẩm sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và trong các Lễ hội như: thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm... và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về ATTP, kiểm soát không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, nhất là ngộ độc tập thể, ngộ độc rượu do methanol.

Đối tượng kiểm tra là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các Lễ Hội như thịt và các sản phấm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm... và các cơ sở dịch vụ ăn uống; Kiểm tra, hậu kiểm các sản phẩm, nhóm sản phẩm thuộc phạm vi quản lý; tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nhâm Dần và Lễ hội Xuân 2022.

Nội dung kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm kiểm tra việc chấp hành pháp luật về ATTP; chú trọng kiểm tra về điều kiện của cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm; điều kiện ATTP của cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; chất lượng, an toàn của sản phẩm thực phẩm; nguồn gốc, xuất xứ; đăng ký bản công bố/tự công bố sản phẩm; ghi nhãn; quảng cáo; lấy mẫu kiểm nghiệm..

Hoàng Ly

Xem chi tiết nội dung tại đây: 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập