Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen dũng cảm cứu người khỏi đuối nước
Sáng 07/9, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố đã đến thăm và trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Bế Công Đoàn, trú tại tổ 7, phường Hợp Giang vì có hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước. 

   Trước đó, vào khoảng 17h 15 phút, ngày 21 tháng 8 năm 2022, trong lúc đang dắt xe máy từ trong nhà ra ngoài sân để chuẩn bị đi giải quyết công việc gia đình, ông Đoàn  nghe tiếng kêu cứu của các em nhỏ gần đó. Linh tính có chuyện chẳng lành, Ông Đoàn đã vội vàng chạy nhanh ra bờ sông Hiến (khu vực Bến nước cứu hỏa số 1) thì thấy một cháu bé đang chới với giữa dòng nước chảy siết, lúc chìm, lúc nổi . Không một chút do dự, ông Đoàn đã nhanh chân nhảy xuống sông để cứu vớt, đưa cháu lên bờ an toàn. Cháu bé được cứu là Phương Lầu Đan Lê, sinh năm 2013, trú tại Tổ 6, phường Hợp Giang, hiện đang là học sinh của Trường Tiểu học Hợp Giang.

Chủ tịch UBND thành phố Cao Bằng tuyên dương hành động đẹp, cứu người khỏi đuối nước của ông Đoàn

      Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ông Đoàn có hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước, nhiều năm qua, tại khu vực này cũng đã có khá nhiều người trượt chân rơi xuống sông và đều được ông Đoàn cứu vớt khỏi đuối nước kịp thời .
      Nhằm kịp thời động viên và ghi nhận sự hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước. Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng đã có tờ trình đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen vì có hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước cho ông Bế Công Đoàn.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND thành phố Cao Bằng trao Bằng khen cho ông Bế Công Đoàn

     Trực tiếp đến nhà trao Bằng khen và biểu dương khen ngợi, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Trung cho rằng: Việc nhảy xuống sông cứu người, không quản ngại nguy hiểm của ông Đoàn không chỉ là hành động đẹp, thể hiện lòng dũng cảm, trách nhiệm với cộng đồng mà còn nhận được sự cảm phục của nhân dân, tạo sức lan tỏa rộng khắp, nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong xã hội.

Ông Đoàn bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi nhận được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và cảm ơn sự quan tâm của tỉnh và UBND thành phố Cao Bằng 

Bùi Toàn - Lã Tùng

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập