Lễ giao nhận quân năm 2020
Sáng 10/2, tại Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh, thành phố Cao Bằng đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020. 

     Sáng 10/2, tại Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh, thành phố Cao Bằng đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020. Dự buổi lễ có lãnh đạo thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Thành phố, thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, thành phố và đông đảo bà con nhân dân, người thân trong gia đình của các tân binh đã đến dự, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc.

Lãnh đạo thành phố phát biểu động viên các tân binh

     Trong đợt giao quân lần này, thành phố có 89 thanh niên được tuyển chọn lên đường nhập ngũ, và giao về cho 4 đơn vị gồm: Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh 20 tân binh, Trung đoàn 567, sư đoàn 346 Quân khu I có 30 tân binh, trung đoàn 852 BCHQS tỉnh 20 tân binh và công an tỉnh 9 tân binh. Đây là những thanh niên có đủ sức khỏe, phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa.

Lãnh đạo Thành phố tặng quà cho các tân binh

     Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã gửi gắm niềm tin và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ luôn phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, vững về tư tưởng, ra sức tu dưỡng, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Để có được kết quả cao trong công tác tuyển quân năm nay, từ nhiều tháng trước, Hội đồng quân sự thành phố phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thực hiện tốt các phần chuẩn bị cùng các chính sách hậu phương quân đội, củng cố niềm tin, cổ vũ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

     Sau khi phần nghi Lễ giao nhận quân kết thúc, 89 tân binh, thanh niên của thành phố di chuyển lần lượt ra các xe thuộc đơn vị mình nhập ngũ với những giọt nước mắt cũng như nụ cười, niềm vui bịn rịn chia tay trong ngày hội tòng quân. Các tân binh lên đường làm nhiệm vụ ngày hôm nay sẽ là những người nối tiếp truyền thống của các thế hệ “bộ đội cụ Hồ”, không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, ra sức học tập nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, trình độ, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Xứng đáng với sự tin yêu kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố./

 

Long Huyền - Lã Tùng 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập