12/09/2022
Thành phố triển khai thúc đẩy hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố
UBND Thành phố ban hành công văn số 1958/UBND-VP ngày 22/08/2022 về việc thúc đẩy hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố.
Để đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của thành phố. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND thành phố và các xã, phường: Hoàn thành các chỉ tiêu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến trong năm 2022 như sau: Tỷ lệ DVCTT mức độ 3,4 có phát sinh hồ sơ trực tuyến trên tổng số DVCTT mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ (bao gồm phát sinh hồ sơ trực tuyến và trực tiếp) đạt 80% trở lên. Tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ của DVCTT ở mức độ 3, 4 (bao gồm hồ sơ trực tuyến và trực tiếp) đạt 50% trở lên; Lựa chọn, đề xuất dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến: Các phòng chuyên môn thuộc UBND thành phố,UBND các xã, phườnglựa chọn, thực hiện chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đối với một số DVCTT tương ứng với một số đối tượng sử dụng phù hợp, khả thi trong tiếp cận, thực hiện dịch vụ (lựa chọn ít nhất 01 DVCTT trở lên chỉ để tiếp nhận hồ sơ trực tuyến); công bố, thông báo rộng rãi cho các tổ chức, cá nhân biết để thực hiện; đồng thời gửi về Văn phòng HĐND và UBND thành phố để tổng hợp, theo dõi, hướng dẫn thực hiện.
Phòng Văn hóa và Thông tin,Trung tâm Văn hóa và Truyền thông thành phố: Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện truyền thông về sự thuận tiện của DVCTT trong giải quyết các thủ tục hành chính nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp; đổi mới nội dung và hình thức để truyền thông, hướng dẫn phù hợp, đặc biệt là các tổ chức, doanh nghiệp khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Thành lập và phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng tại các xã, phường, tổ dân phố triển khai hiệu quả nội dung này. Hướng dẫn sử dụng cho từng DVCTT theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, ngôn ngữ thân thiện phát cho các cá nhân, tổ chức khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp thành phố và cấp xã, phường. Xây dựng tin, bài tuyên truyền về DVCTT phát thanh trên đài truyền thanh, trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội có sức lan tỏa, tương tác cao (như Zalo, Facebook...).
Đăng ký, quản lý tài khoản ngân hàng dùng cho việc thu phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính trực tuyến: Cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính các cấp (cấp thành phố, cấp xã, phường) đăng ký mở tài khoản ngân hàng thương mại, khai báo trên Hệ thống thông tin một của điện tử, Cổng Dịch vụ công của tỉnh phục vụ thanh toán trực tuyến phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khi tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến. Không sử dụng tài khoản cá nhân hoặc tài khoản dùng chung với các mục đích khác.
-
Để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC), hướng tới mục tiêu chuyển đổi số và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi giải quyết các TTHC ở cơ sở, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước ở địa phương.
-
Đoàn kiểm tra việc tổ chức thực hiện công tác CCHC của UBND Thành phố vừa đến kiểm tra việc tổ chức thực hiện các nội dung, nhiệm vụ cải cách hành tại UBND xã Chu Trinh
-
Chiều 18/10/2023, Đoàn kiểm tra việc tổ chức thực hiện công tác CCHC của UBND Thành phố đã đến kiểm tra việc tổ chức thực hiện các nội dung, nhiệm vụ cải cách hành tại UBND phường Sông Bằng.
-
Thực hiện Kế hoạch số 1259, ngày 26/5/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh năm 2023 và Công văn số 1209, ngày 15/8/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng về việc đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Kế hoạch số 183, ngày 23/6/2023 của Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng về nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Cao Bằng năm 2023.
-
Năm 2022, chỉ số cải cách hành chính của thành phố đạt 92,02 điểm, xếp thứ 1/10 huyện, thành phố, trong đó, chỉ số điểm công tác chỉ đạo điều hành CCHC và Cải cách thể chế đều đạt điểm tối đa lần lượt là 16 điểm và 13 điểm. Những con số ấn tượng này cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm của thành phố trong chỉ đạo thực hiện công tác CCHC nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày một tốt hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.
-
UBND thành phố Cao Bằng vừa tổ chức lớp bồi dưỡng văn hóa ứng xử công vụ, sử dụng chữ ký số và một số kỹ năng, nghiệp vụ năm 2023 cho 73 cán bộ, công chức, viên chức của các phòng, ban, đơn vị và UBND 11 phường, xã.
-
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đềán 06 tỉnh Cao Bằng tại Công văn số 3298, ngày 13/7/2023 về việc sử dụng thông tin, giấy tờ tích hợp trên ứng dụng VNeID.
-
Sáng 30/5, Sở Nội vụ tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng lập hồ sơ điện tử trên hệ thống quản lý văn bản, điều hành VNPT- iOffice 4.0 cho đại diện Lãnh đạo và công chức các phòng chuyên môn, viên chức phụ trách công tác Văn thư tại các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND thành phố; Đại diện Lãnh đạo UBND và công chức Văn phòng thống kê 11 xã, phường. Đ/c Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố dự và phát biểu khai mạc hội nghị.
-
UBND Thành phố ban hành công văn số 700/UBND-VHTT ngày 04/04/2023 về việc Hướng dẫn, khai thác hệ thống thông tin quản lý, kết nối, chia sẻ số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
-
Mới đây, UBND thành phố Cao Bằng đã chỉ đạo phòng chuyên môn tham mưu triển khai, thực hiện tạo các mã QRcode (gọi tắt là mã QR) trong việc tra cứu thủ tục hành chính.
|