Thành phố triển khai thúc đẩy hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố
UBND Thành phố ban hành công văn số 1958/UBND-VP ngày 22/08/2022 về việc thúc đẩy hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố.

Để đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của thành phố. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND thành phố và  các  xã, phường: Hoàn thành các chỉ tiêu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến trong năm 2022 như sau: Tỷ lệ DVCTT mức độ 3,4 có phát sinh hồ sơ trực tuyến trên tổng số DVCTT mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ (bao gồm phát sinh hồ sơ trực tuyến và trực tiếp) đạt 80% trở lên. Tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ của DVCTT ở mức độ 3, 4 (bao gồm hồ sơ trực tuyến và trực tiếp) đạt 50% trở lên; Lựa chọn, đề xuất dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến: Các phòng chuyên môn thuộc UBND thành phố,UBND các xã, phườnglựa chọn, thực hiện chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đối với một số DVCTT tương ứng với một số đối tượng sử dụng phù hợp, khả thi trong tiếp cận, thực hiện dịch vụ (lựa chọn ít nhất 01 DVCTT trở lên chỉ để tiếp nhận hồ sơ trực tuyến); công bố, thông báo rộng rãi cho các tổ chức, cá nhân biết để thực hiện; đồng thời gửi về Văn phòng HĐND và UBND thành phố để tổng hợp, theo dõi, hướng dẫn thực hiện.

Phòng Văn hóa và Thông tin,Trung tâm Văn hóa và Truyền thông thành phố: Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện truyền thông về sự thuận tiện của DVCTT trong giải quyết các thủ tục hành chính nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp; đổi mới nội dung và hình thức để truyền thông, hướng dẫn phù hợp, đặc biệt là các tổ chức, doanh nghiệp khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Thành lập và phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng tại các xã, phường, tổ dân phố triển khai hiệu quả nội dung này. Hướng dẫn sử dụng cho từng DVCTT theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, ngôn ngữ thân thiện phát cho các cá nhân, tổ chức khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp thành phố và cấp xã, phường. Xây dựng tin, bài tuyên truyền về DVCTT phát thanh trên đài truyền thanh, trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội có sức lan tỏa, tương tác cao (như Zalo, Facebook...).

Đăng ký, quản lý tài khoản ngân hàng dùng cho việc thu phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính trực tuyến: Cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính các cấp (cấp thành phố, cấp xã, phường) đăng ký mở tài khoản ngân hàng thương mại, khai báo trên Hệ thống thông tin một của điện tử, Cổng Dịch vụ công của tỉnh phục vụ thanh toán trực tuyến phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khi tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến. Không sử dụng tài khoản cá nhân hoặc tài khoản dùng chung với các mục đích khác.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập