Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 7/2023 (mở rộng)
Sáng 01/8/2023, UBND thành phố tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7/2023 (mở rộng) để đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh tháng 7, triển khai phương hướng nhiệm vụ tháng 8/2023. Dự phiên họp có các đồng chí Thường trực UBND thành phố, đại diện lãnh đạo UBMTTQ, các phòng, ban, đơn vị chuyên môn của thành phố và UBND 11 phường, xã. Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì phiên họp.
anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố quán triệt nội dung phiên họp

Phát biểu khai mạc phiên họp, Đ/c Chủ tịch UBND thành phố cho biết: 7 tháng đầu năm, kinh tế của thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực, tốc độ phát triển kinh tế - xã hội có chiều hướng gia tăng so với cùng kỳ năm trước, an sinh xã hội được đảm bảo, Quốc phòng ninh được giữ vững. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, thì việc thực hiện một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố đạt vẫn còn thấp, nhất là công tác thu ngân sách nhà nước, giải ngân vốn đầu tư công; Công tác quản lý trật tự đô thị vẫn còn tồn tại và phát sinh nhiều vấn đề bất cập... Do vậy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hoàn đề nghị các đại biểu sẽ phải tập trung thảo luận, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để từ đó có những giải pháp hữu hiệu nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH đã đề ra. 

Báo cáo của UBND thành phố tại phiên họp cho thấy: Tháng 7/2023, UBND thành phố Cao Bằng đã tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội. Mặc dù chịu ảnh hưởng lớn của hạn hán, thiên tai, nhưng hoạt động sản xuất nông nghiệp vẫn diễn ra tương đối ổn định. Chăn nuôi tiếp tục duy trì và phát triển hơn so với năm trước. Tổng đàn gia súc, gia cầm của thành phố đều đạt trên 100% kế hoạch. Công tác phòng chống thiên tai, thủy lợi được quan tâm, chú trọng, đảm bảo nguồn nước cho sản xuất vụ mùa; Việc duy trì và nâng cao các tiêu chí của xã NTM, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu tiếp tục được thực hiện hiệu quả. 

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố thông tin thêm một số nội dung công việc cần tập trung triển khai thực hiện 

Công nghiệp, thương mại, dịch vụ cơ bản ổn định, hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn, kinh tế dần phục hồi, sức mua của người tiêu dùng tăng. Giá trị sản xuất công nghiệp (giá hiện hành) tháng 7 đạt gần 33,2 tỷ đồng. Tổng mức lưu chuyển hàng hoá, thương mại - dịch vụ đạt gần 547 tỷ đồng. 

Công tác quản lý đô thị, tài nguyên môi trường và giải phóng mặt bằng tiếp tục được quan tâm lãnh, chỉ đạo và thực hiện. Lực lượng chức năng đã  tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong hoạt động xây dựng; Thực hiện việc ra quân cao điểm thiết lập kỷ cương và chỉnh trang đô thị, trật tự vỉa hè, lòng đường, trật tự an toàn giao thông được duy trì và triển khai có hiệu quả; các xã, phường tiếp tục ra quân đối với chó thả rông nhằm nâng cao ý thức văn minh đô thị.

anh tin bai

Đại diện Chi cục Thuế thành phố báo cáo công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 

Tính đến ngày 15/7/2023, tổng thu ngân sách trên địa bàn được trên 165,8 tỷ đồng, đạt 40,1% KH do UBND tỉnh giao và đạt 39,9% KH do HĐND thành phố giao. Thành phố đã giải ngân vốn đầu tư công được 34,9 tỷ đồng. Trong đó, vốn kế hoạch năm 2023 giải ngân được 17,7 tỷ đồng; Vốn kéo dài từ năm 2022 sang năm 2023 giải ngân được 17,2 tỷ đồng. 

Văn hóa, xã hội tiếp tục được triển khai thực hiện theo kế hoạch, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ người có công, đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội được các cấp, các ngành quan tâm, thực hiện tốt các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Thành phố đã thành lập các đoàn tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà người có công trên địa bàn nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được duy trì ổn định. Quốc phòng an ninh được giữ vững. 

anh tin bai

Lãnh đạo UBND phường Sông Bằng báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ quản lý trật tự đô thị

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến góp ý, bổ sung những nội dung chưa đầy đủ, chính xác vào báo cáo; Đánh giá, phân tích những hạn chế tồn tại, hạn chế và các giải pháp khắc phục; đề xuất nhiệm vụ chỉ đạo công tác trọng tâm tháng 8 và các tháng cuối năm 2023; Biểu quyết thông qua chương trình công tác tháng 8/2023 của UBND thành phố.

anh tin bai

Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình trọng tâm tháng 8/2023

 
Phát biểu kết luận phiên họp, Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và UBND 11 phường, xã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch đề ra, nhất là các công việc đang tồn đọng; Khẩn trương tham mưu tổ chức hoạt động bán hàng tự sản tự tiêu tạm thời tại khu vực chợ Sông Hiến, duy trì có hiệu quả hoạt động của các chợ trên địa bàn.

Làm tốt công tác phòng chống thiên tai và triển khai các phương án phòng chống lụt bão trước mùa mưa lũ; Đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ, du lịch; Tăng cường các hoạt động giám sát, bình ổn thị trường, đảm bảo lượng hàng hoá thiết yếu phù hợp phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm quản lý chặt chẽ các nguồn thu, khai thác nguồn thu, chống thất thu ngân sách, tăng cường quản lý hộ kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ và số lượng hộ kinh doanh kết nối hóa đơn điện tử với máy tính tiền; Tập trung thực hiện công tác giải ngân vốn đầu tư công; Triển khai thực rà soát và cấp giấy CNQSD đất lần đầu, hợp thức giao quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất của các hộ gia đình, cá nhân.

Tham mưu sử dụng và quản lý có hiệu quả đối với đất công, đất dôi dư sau đầu tư tại các dự án kè, các khu vực đã giải phóng mặt bằng; Chủ động thực hiện tốt công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định về pháp luật đất đai đối với tổ chức, hộ gia đình, các nhân đang sử dụng đất; việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường đối với một số cơ sở, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng và quản lý đô thị và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Lã Tùng


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập