UBND thành phố Cao Bằng gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp, HTX, nhà đầu tư và hộ kinh doanh năm 2023
Chiều ngày 10/10/2023, tại khách sạn Mường Thanh, UBND thành phố Cao Bằng tổ chức gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư và hộ kinh doanh năm 2023. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh; Các công ty, doanh nghiệp, HTX và đại diện các hộ kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn. Về phía thành phố có các đồng chí: Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Các đồng chí thường trực HĐND, UBND thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan đơn vị của thành phố.   
anh tin bai

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi gặp mặt, đối thoại

Những năm qua, các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn thành phố đã có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng, lĩnh vực hoạt động ngày càng mở rộng. Hiện thành phố Cao Bằng đang quản lý 749 công ty, doanh nghiệp, chi nhánh, HTX. Trong đó, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản và thương mại dịch vụ; có một số ít doanh nghiệp, HTX hoạt động trong lĩnh vực khai thác vật liệu xây dựng, khai thác khoáng sản và sản xuất nông nghiệp. 

9 tháng đầu năm 2023, Tổng doanh thu đạt hơn 3.000 tỷ đồng; Doanh thu bình quân trên 4 tỷ đồng/công ty, doanh nghiệp. Tổng số nộp ngân sách nhà nước đạt trên 50,8 tỷ đồng. Cùng với đó, trên địa bàn Thành phố có 92 HTX, chiếm 22,5% tổng số HTX của Tỉnh, với tổng số thành viên HTX 897 người, vốn điều lệ trên 280 tỷ đồng. Giải quyết việc làm cho trên 790 lao động thường xuyên, với thu nhập bình quân khoảng 47 triệu đồng/ người/năm. Đối với các hộ kinh doanh, hiện thành phố có trên trên 4.500 hộ đăng ký kinh doanh các loại, mỗi năm đóng góp nguồn lớn cho ngân sách của địa phương và tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động.

Từ những thành công trên thương trường, đội ngũ doanh nhân thành phố đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với xã hội. Các doanh nghiệp, doanh nhân và dân doanh đã  tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội, với tổng số tiền hàng tỷ đồng; đóng góp xây dựng hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, hỗ trợ kinh phí cho các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ gia đình nghèo, đối tượng yếu thế, các học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền trên 711 triệu đồng.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng đội ngũ doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2023

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo UBND thành phố đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực và đóng góp tích cực của doanh nghiệp, HTX, các hộ kinh doanh cho sự phát triển chung của thành phố, đồng thời mong muốn đội ngũ doanh nhân tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, xung kích trên mặt trận kinh tế; tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo; chủ động có giải pháp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đồng thời có nhiều việc làm thiết thực để chia sẻ cùng với cấp ủy, chính quyền thành phố trong công tác an sinh xã hội, xây dựng thành phố ngày càng phát triển, phấn đấu đạt các tiêu chí của Đô thị loại II vào năm 2027.  

anh tin bai

Ông Trương Xuân Hòa, Giám đốc Công ty Thương mại Xuân Hòa đề nghị thành phố tiếp tục tạo điều kiện để các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ phát triển

anh tin bai

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Cao Bằng Vũ Bảo Lân cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền thành phố Cao Bằng đối với doanh nghiệp, HTX và dân doanh 

Tại chương trình gặp mặt, đối thoại, cộng đồng doanh nghiệp, HTX và dân doanh đã gửi tới lãnh đạo thành phố Cao Bằng nhiều tâm tư, ý kiến, kiến nghị, đề xuất, góp ý cụ thể liên quan đến công tác quy hoạch, thực hiện quy hoạch;  Việc hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trong mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh; Tăng cường công tác gặp gỡ, đối thoại để kịp thời nắm bắt, chia sẻ cùng doanh nghiệp, dân doanh; Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch để doanh nghiệp, dân doanh phát triển...

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của các công ty, doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh, các đồng chí lãnh đạo UBND thành phố và các phòng, ban chuyên môn của thành phố đã chia sẻ, giải đáp và đưa ra hướng tháo gỡ những vấn đề DN, HTX quan tâm, làm rõ các nội dung kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp, dân doanh.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, dân doanh phát triển 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Với tinh thần cầu thị, cởi mở, sẵn sàng đồng hành, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp, dân doanh, cũng như lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp, các HTX và hộ kinh doanh. UBND thành phố Cao Bằng cam kết sẽ tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thành phố; UBND các phường, xã lắng nghe, tiếp thu kiến nghị của doanh nghiệp; thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp, thay vì quản lý hành chính cứng nhắc phải chuyển sang mô hình phục vụ, kiến tạo cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh; Kiên quyết xử lý và đề nghị xử lý nghiêm bất kỳ biểu hiện, hành vi nào gây khó khăn, ách tắc cho doanh nghiệp, làm kìm hãm sự phát triển.

anh tin bai
anh tin bai

22 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào thi đua xây dựng và phát triển thành phố Cao Bằng được vinh danh, khen thưởng 

Nhân dịp này, UBND thành phố Cao Bằng đã vinh danh và khen thưởng cho 22 đơn vị, Doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh có đóng góp tích cực trong phong trào thi đua xây dựng và phát triển thành phố Cao Bằng năm 2023.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung (Ảnh Bùi Toàn)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập