Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Cao Bằng triển khai nhiệm vụ năm 2023
Sáng 28/12, Uỷ ban MTTQ thành phố tổ chức hội nghị lần thứ 9 nhằm đánh giá kết quả công tác Mặt trận năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có các Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các đồng chí là Ủy viên Ủy ban MTTQ thành phố nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Quang cảnh hội nghị 

      Năm 2022, MTTQ các cấp trên địa bàn thành phố đã tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác Mặt trận, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động một cách đồng bộ và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với địa bàn dân cư, trong đó chú trọng tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. MTTQ các cấp của thành phố đã thực hiện có hiệu quả các các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; xây dựng Quỹ “ Vì người nghèo”… 
      Trong năm, MTTQ thành phố đã phối hợp với Ngân hàng thương mại Cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam Chi nhánh Cao Bằng tổ chức bàn giao 15 nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo trên địa bàn với tổng kinh phí hỗ trợ 750 triệu đồng;  Hỗ trợ xây mới, sửa chữa 10 nhà Đại đoàn kết với số tiền 540 triệu đồng; Trao tặng trên 2.600 suất quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách các dịp lễ Tết với số tiền trên 1,2 tỷ đồng; Vận động nhân dân 3 xã Hưng Đạo, Vĩnh Quang, Chu Trinh tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xây dựng xóm điểm nông thôn mới nâng cao. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp của thành phố cũng đã đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy dân chủ, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh. Hoạt động đối ngoại nhân dân tiếp tục được quan tâm thực hiện.
       Phát huy những kết quả đạt được, năm 2023, MTTQ thành phố tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương; Củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; triển khai hiệu quả cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Thành phố trao tặng giấy khen cho các  tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2022.

      Nhân dịp này, 03 cá nhân được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân; Ủy ban MTTQ Thành phố trao tặng giấy khen cho 21 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2022.

Lã Tùng - Đình Trung

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập