Xuất hiện ổ dịch châu chấu phát sinh gây hại trên địa bàn thành phố

  Theo thông tin từ Trạm Bảo vệ thực vật thành phố cho biết, trong ngày 10/4/2017 đã phát hiện ổ dịch châu chấu gây hại tại các xã, phường như Hưng Đạo, Vĩnh Quang, Đề Thám, Ngọc Xuân.

     Theo thông tin từ Trạm Bảo vệ thực vật thành phố cho biết, trong ngày 10/4/2017 đã phát hiện ổ dịch châu chấu gây hại tại các xã, phường như Hưng Đạo, Vĩnh Quang, Đề Thám, Ngọc Xuân.


    Tại các nơi xuất hiện ổ dịch với mật độ phổ biến 30 - 50 con/m2, nơi cao 80 - 100 con/m2. Châu chấu đang ở giai đoạn trứng và con non chưa có cánh, sống tập trung thành từng ổ, gây hại cục bộ. 
    Trạm Bảo vệ thực vật thành phố khuyến cáo. Với tình hình dịch như hiện nay, để ngăn chặn sự lây lan và gây hại của châu chấu trên diện rộng, Ủy ban nhân dân các Phường, xã đã phát hiện có ổ dịch châu chấu cần huy động mọi lực lượng khẩn trương tiến hành phun thuốc diệt trừ Châu chấu, còn đối với các phường, xã chưa phát hiện ổ dịch châu chấu cần tăng cường chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể tiến hành kiểm tra ngay các vùng giáp ranh và đặc biệt là các ổ dịch phát sinh từ năm 2016. 
    Dự báo trong thời gian tới trứng châu chấu sẽ còn tiếp tục nở thành từng ổ lớn, thời gian các ổ trứng nở không tập trung, gối lứa và kéo dài. Do châu chấu còn non chưa có cánh, di chuyển chậm cần tiến hành diệt trừ ngay không để lây lan sang cây trồng chính như ngô, thuốc lá…Gây ảnh hưởng đến năng suất cây trồng. Sử dụng một trong các loại thuốc đặc hiệu để phun trừ như: Wavotox 100cc, Ofatox 90cc... Cách pha và phun thuốc theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.
    Trước diễn biến của dịch Châu chấu, ngày 11/04/2017, UBND Thành phố Cao Bằng đã có văn bản số 363/UBND- KT về việc Chỉ đạo khẩn cấp kiểm tra diệt trừ châu chấu hại cây trồng.

    Xem chi tiết nội dung văn bản tại đây

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập