Bàn giao Dự án xây dựng Bản đồ Đền Kỳ Sầm sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR)
Sáng 27/12, UBND Thành phố phối hợp với Công ty TNHH Techcity tổ chức Lễ bàn giao Dự án xây dựng bản đồ Đền Kỳ Sầm sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) Tham dự lễ bàn giao có đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND Thành phố; Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy; Phòng VH – TT; Trung tâm Văn hóa và Truyền thông  Thành phố và đại diện Công ty TNHH Tech City. 

Dự án xây dựng Bản đồ Di tích lịch sử Quốc gia Đền Kỳ Sầm, xã Vĩnh Quang, thành phố Cao Bằng được sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) cho phép người sử dụng nhanh chóng tiếp cận các thông tin về địa điểm, đồng thời mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thực tế ảo thông qua hình ảnh 3D một cách chân thực, sống động dựa trên các dữ liệu đã được số hóa.

Với sự trợ giúp của kính đeo VR, tai nghe, người xem ở bất kỳ nơi nào có kết nối internet đều có thể ngắm nhìn, khám phá, thậm chí tương tác gần như thực tế với các cảnh quan. Đặc biệt, không chỉ hiển thị đơn thuần dưới dạng hình ảnh 3D, một số hệ thống VR còn có thể mô phỏng âm thanh giúp cho mọi người dễ dàng tiếp cận hơn. 

anh tin bai

Ông Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Techcity mong muốn dự án khi triển khai sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá du lịch của thành phố Cao Bằng 

Dự án này do Công ty TNHH Tech City có trụ sở tại Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội triển khai - Đây là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ hạ tầng Điện toán Đám mây; Mạng phân phối dữ liệu; Bảo mật và Hệ thống Quản lý Đào tạo. Dự án Bản đồ Di tích lịch sử Quốc gia Đền Kỳ Sầm được sử dụng công nghệ thực tế ảo do Công ty TNHH Tech City xây dựng và bàn giao cho thành phố Cao Bằng, với mong muốn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quảng bá để thu hút khách du lịch đến với thành phố Cao Bằng có thể tìm hiểu một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất. 

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND Thành phố Cao Bằng cảm ơn Công ty TNHHH Tech City đã hỗ trợ xây dựng dự án Bản đồ Di tích lịch sử Quốc gia Đền Kỳ Sầm

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND Thành phố đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - hội của thành phố, những định hướng lớn trong xây dựng và phát triển thành phố, trong đó việc phát triển dịch vụ, du lịch được thành phố Cao Bằng hết sức quan tâm và chú trọng. Chính vì vậy, Dự án Bản đồ Di tích lịch sử Quốc gia Đền Kỳ Sầm, xã Vĩnh Quang, thành phố Cao Bằng được sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) được triển khai áp dụng sẽ góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh thành phố Cao Bằng đến gần hơn với bạn bè, du khách trong và quốc tế. Trân trọng cảm ơn Công ty TNHH Tech City đã bàn giao dự án để thành phố thực hiện tốt hơn công  tuyên truyền, quảng bá du lịch của thành phố nói chung và các di tích lịch sử văn hóa, du lịch của địa phương nói riêng. Chủ tịch UBND thành phố mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ từ phía Công ty để chung tay phát triển du lịch, dịch vụ thành phố, qua đó góp phần xây dựng thành phố Cao Bằng văn minh, thân thiện, là điểm đến hấp dẫn của du khách. 

anh tin bai

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tác giả bài viết: Hoàng Ly - Đình Trung

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập