Thành phố triển khai phát triển thanh toán không dùng tiền mặt
UBND Thành phố ban hành công văn số 2673/UBND-KT ngày 04/11/2022 về việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thành phố.

Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh, đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt thành thói quen của người dân doanh nghiệp, chú trọng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa giúp mọi đối tượng đều được tiếp cận với các tiện ích của hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt với chi phí hợp lý. Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố có ý kiến chỉ đạo như sau:

Ủy ban nhân dân các phường, xã: phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ công phối hợp với các Ngân hàng thương mại, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán trên địa bàn đẩy mạnh thu phí dịch vụ bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Các siêu thị, trung tâm mua sắm và các hộ kinh doanh cá thể quan tâm phối hợp với các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán trung gian thanh toán để lắp đặt các thiết bị chấp nhận thẻ thanh toán (POS), các mã phản hồi nhanh (QR code),...để phục vụ hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng; có hình thức miễn, giảm phí, khuyến mãi, giảm giá,...đối với khách hàng khi sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán hàng hóa, dịch vụ.

Các cơ quan đơn, đơn vị: Theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn tổ chức tuyên truyền, phổ biến, triển khai việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Hoàng Ly

Xem chi tiết nội dung tại đây: 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập