Cưỡng chế công trình vi phạm tại tổ 32, phường Sông Hiến

      Ngày 29/7, tại tổ 32, phường Sông Hiến (Thành phố), UBND phường Sông Hiến phối hợp với lực lượng chức năng của Thành phố tổ chức cưỡng chế, phá dỡ công trình vi phạm trật tự đô thị của gia đình bà Lưu Thị Liên, trú tại tổ 16, phường Sông Bằng (Thành phố).

                              Công trình vi phạm trật tự đô thị của gia đình bà Lưu Thị Liên.

     Theo báo cáo, ngày 10/7/2015, UBND phường Sông Hiến nhận được thông tin về việc bà Lưu Thị Liên, trú tại tổ 16, phường Sông Bằng cho xây dựng 2 nhà cấp 4, mỗi căn có diện tích 36 m2 trên đất rừng của gia đình bà Lê Thị Thanh, tổ 32, phường Sông Hiến (diện tích đất rừng trên đã được bà Thanh tự ý chuyển nhượng cho bà Liên mà không được sự cho phép của cơ quan chức năng). Trước sự việc trên, UBND phường Sông Hiến phối hợp Đội Quản lý trật tự đô thị Thành phố kiểm tra, lập biên bản vi phạm trật tự xây dựng và ra quyết định đình chỉ với các nội dung vi phạm: Tổ chức thi công công trình không có giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp; thi công công trình xây dựng trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Song, bà Liên không chấp hành, vẫn cố tình cho tiếp tục thi công.

     Ngày 20/7/2015, Chủ tịch UBND Thành phố ban hành Quyết định 1241/QĐ-UBND về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với bà Lưu Thị Liên số tiền 2 triệu đồng, đồng thời ban hành các Quyết định: 1242/QĐ-UBND và 1243/QĐ-UBND về việc cưỡng chế phá dỡ công trình trật tự xây dựng đô thị và thành lập Hội đồng cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng đối với gia đình bà Liên. Sau khi có quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm của Chủ tịch UBND Thành phố, UBND phường Sông Hiến đã 2 lần thông báo bằng văn bản và cử cán bộ trực tiếp đưa văn bản thông báo đến gia đình bà Lưu Thị Liên, song đến thời điểm ngày 28/7/2015, bà Liên vẫn cố tình không hợp tác.  

                                                  Lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ công trình

     Ngày 29/7, sau một buổi ra quân cưỡng chế, toàn bộ 2 công trình vi phạm đã được lực lượng chức năng của phường Sông Hiến và Thành phố phá dỡ theo đúng quy định của pháp luật.

 
                                                                                                               Bùi Toàn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập