Phường Tân Giang cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng không có giấy phép
Sáng 7/10, UBND phường Tân Giang đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị và lực lượng chức năng của thành phố tiến hành cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng  (xây dựng nhà ở không có giấy phép xây dựng) đối với gia đình ông Trần Đăng Phong, sinh năm 1988, trú tại tổ 3, phường Tân Giang.

Việc cưỡng chế có sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng của thành phố như Công an, Viện kiểm sát, Đội trật tự đô thị, Trung tâm Y tế...

    Công trình vi phạm bị cưỡng chế, tháo dỡ do gia đình ông Phong xây dựng tại tổ 14, phường Tân Giang. Mặc dù trong quá trình thực hiện việc xây dựng, đã được chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động, nhắc nhở, song ông Phong vẫn cố tình vi phạm, tiếp tục xây dựng công trình móng bằng bê tông cốt thép, có diện tích vi phạm trên 110m2. Ngày 8/3/2022, UBND thành phố đã có quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, yêu cầu gia đình tự tháo dỡ công trình xây dựng không có giấy phép, song đến nay gia đình ông Phong vẫn không thực hiện, buộc chính quyền phường Tân Giang phải tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ công trình.  

Sau gần 01 buổi triển khai, công trình vi phạm đã được cưỡng chế tháo dỡ hoàn toàn

      Việc cưỡng chế thu hồi đất được thực hiện nhằm thực hiện nghiêm kỷ cương pháp luật, nâng cao hiệu lực công tác quản lý Nhà nước trong công tác quản lý trật tự xây dựng. Ngăn chặn các hành vi vi phạm mới ảnh hưởng đến kỷ cương pháp luật, trật tự an toàn xã hội của địa phương; tạo sự đồng thuận trong nhân dân về việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Long Huyền - Đình Trung

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập