Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển thành phố Cao Bằng
Cách đây 10 năm, thành phố Cao Bằng được thành lập theo Nghị định 60/NQ-CP ngày 25/9/2012 của Chính phủ, gồm 8 phường là Hợp Giang, Sông Bằng, Sông Hiến, Tân Giang, Hòa Chung, Duyệt Trung, Ngọc Xuân, Đề Thám và 3 xã Hưng Đạo, Vĩnh Quang, Chu Trinh. Sau 10 năm thành lập, thành phố đã không ngừng xây dựng và phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, công tác vận động quần chúng và công tác xây dựng Đảng. Kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển là dịp Đảng bộ và nhân dân thanh phố phấn khởi, tự hào. Hiện nay, thành phố đã và đang triển khai các hoạt động chuẩn bị cho chuỗi các hoạt động chào mừng và lễ kỷ niệm diễn ra vào tổi 1/10/2022.

Chỉ cò ít ngày nữa là diễn ra lễ kỷ niêm 10 năm xây dựng và phát triển thành phố Cao Bằng, công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm đã cơ bản hoàn thành. Trên khắp các trục đường chính cũng như các ngõ phố ở thành phố Cao Bằng đều được trang hoàng rực rỡ bởi sắc màu của cờ, hoa, biểu và được vệ sinh sạch sẽ. Cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố đang hân hoan chờ đón sự kiện trọng đại của địa phương để ôn lại những thành tựu mà thành phố đã đạt được sau 10 năm thành lập. Không chỉ ở các phường trung tâm mà người dân ở các xã vùng ven cũng hân hoan chờ đón sự kiện 10 năm thành lập thành phố. Các đơn vị đều trang trí lại cổng chào, tổ chức ra quân phát quang bụi rậm, dọn dẹp đường quê, hưởng ứng các hoạt động thể dục - thể thao… Bà Nông Thị Trang - Một dân kinh doanh tại tổ 2 phường Sông Bằng nói: “Dịp này, người dân trong khu phố chúng tôi đều rất phẩn khởi trước những sự kiện và thành phố tổ chức để kỷ niệm 10 thành lập. Chúng tôi thường xuyên ngồi cùng nhau ôn lại kỷ niệm của những ngày mới thành lập thành phố và chia vui với những đổi thay trên quê hương. Hưởng ứng sự vận động của chính quyền địa phương, chúng tôi đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường quanh cửa hàng và khu phố để góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho thành phố”.

Những ngày này, đi vòng quanh trong lòng thành phố dễ dàng bắt gặp những hình ảnh rộn ràng của ngày lễ. Những vạch kẻ đường đã được sơn mới, cây xanh tại các trục đường được quét vôi trắng, cột điện và những công trình công cộng được trang trí bằng những bức tranh về phong cảnh quê hương Bằng, những sự kiện lịch sử của địa phương hay những bông hoa, hình họa đẹp mắt… Những chậu hoa, cẩy cảnh nhỏ xinh được đặt ở trụ sở làm việc, trước cửa nhà dân và khu vực đông dân cư để chào đón 10 năm thành lập thành phố.
Để đảm bảo công tác tuyên truyền trực quan cũng như công tác tuyên tuyên truyền, khánh tiết hoàn thành đúng theo kế hoạch, các đơn vị chuyên môn của thành phố đa xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; thực hiện trang trí, treo các cụm Pa nô, băng rôn, cờ tại các cụm dân cư, các tuyến đường chính ở trung tâm thành phố. Xây dựng tin bài, phóng sự tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của lễ kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố. Tuyên truyền thành tựu nổi bật trong 10 năm xây dựng và phát triển cảu thành phố, tuyên truyền các phong trào thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn để hưởng ứng sự kiện này.
Bà Nguyễn Thị Dịu - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Cao Bằng, Phó Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền khánh tiết Lễ kỷ niệm cho biết: “Tính đến thời điểm hiện nay, thành phố đã tổ chức trang trí ? cờ, ? pano các loại, (nói về công tác tuyên truyền trực quan…Đồng thời, Để chuẩn bị tốt cho chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ kỷ niệm với chủ đề “?”, đơn vị đã huy động gần 200 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên, hiện nay, các đạo diễn, ca sĩ, diễn viên đang tích cực tập luyện, nhằm đem đến cho khán giả những phần trình diễn ấn tượng, chỉn chu nhất. Chương trình nghệ thuật sử dụng các ca khúc, tác phẩm âm nhạc, múa, diễn xướng dân gian mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Cao Bằng và các ca khúc mang âm hưởng hiện đại, trữ tình nhằm truyền tải tới người dân và du khách về một «Miền non nước ngàn năm» với bề dày lịch sử văn hóa,về một thành phố Cao Bằng tiềm năng, giàu lòng mến khách, đang đổi thay từng ngày, hướng đến m ột đô thị văn minh, hiện đại nhưng vẫn mang đậm bản sắc đô thị miền núi”.
Để các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Cao Bằng diễn ra an toàn, Ban Tổ chức đã thành lập Tiểu ban An ninh trật tự - y tế - TTĐT nhằm kịp thời xử lý các tình huống phức tạp về ANTT, bảo đảm trật tự công cộng, trật tự ATGT và an toàn cháy nổ…
 Là lực lượng nòng cốt của Tiểu ban an ninh, Công an Thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng tuần tra, kiểm soát các tuyến đường, trọng tâm là các khu vực xung quanh địa điểm diễn ra các sự kiện. Để tạo thế chủ động trước mọi tình huống, lực lượng Công an thành phố đã quán triệt cán bộ, chiến sĩ nâng cao tinh thần, trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần vào thành công của các hoạt động Kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Cao Bằng.
Theo dự kiến, lễ kỷ niệm sẽ diễn ra vào tối 1/10/2022 tại Sân tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - trung tâm thành phố với 02 phần: phần lễ và Chương trình nghệ thuật chào mừng, tổng thời lượng 120 phút. Số lượng khách mời dự lễ kỷ niệm khoảng 500 đại biểu gồm lãnh đạo Tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh và đại biểu các huyện bạn và tỉnh bạn. Đến nay, các hoạt động phục vụ công tác hậu cần, khánh tiết như ma két sân khấu, âm thanh, ánh sáng; bố trí nơi ăn nghỉ cho đại biểu; chỉnh trang đường phố, vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự... đã được các đơn vị lên kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện. Các phương án đảm bảo an toàn lưới điện, đường truyền thông tin liên lạc, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trong suốt thời gian diễn ra lễ kỷ niệm đã được xây dựng chi tiết. Thành phố cũng đã lên danh sách các cơ sở lưu trú cũng như các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách như các hãng taxi, xe điện… và thông tin rộng rãi trên hệ thống truyền thanh của thành phố, qua các trang thông tin điện tử Zalo, Facebook… để người dân cũng như du khách thập phương chủ động lịch trình của mình khi đến tham gia các hoạt động và tham quan du lịch tại Thành phố Cao Bằng. Chương trình Lễ kỷ niệm sẽ được Đài Phát thanh và Truyền hình Cao truyền hình trực tiếp, đồng thời Đài truyền hình các tỉnh bạn cũng sẽ tiếp sóng và phát trên hệ thống của mình. 
Với sự tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị, tin tưởng rằng các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố sẽ diễn ra thành công, tốt đẹp, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh thành phố Cao Bằng năng động, an toàn, đang đổi mới và đi lên từng ngày./.

Long Huyền

 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập