Chủ động thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ và Chỉ thị 07 của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Ngày 31/01/2020, UBND thành phố đã có văn bản số 582 V/v thực hiện nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

     Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Trên cơ sở nội dung họp bàn, thống nhất triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ thị của cấp trên, Ngày 31/01/2020, UBND thành phố đã có văn bản số 582 V/v thực hiện nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

     Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố Cao Bằng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ cấp bách bao gồm: Thực hiện cách ly toàn xã hội từ ngày 01/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020 theo phương châm thực hiện: Gia đình cách ly gia đình; tổ, xóm cách lý tổ xóm; xã, phường cách ly xã, phường, huyện, thành phố cách ly huyện, Thành phố. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu khi giao tiếp; không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầu đủ các biện pháp tự bảo vệ mình và gia đình mình, tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Những người đang làm việc tại Thành phố Cao Bằng có gia đình ở các tỉnh, thành phố khác thì phải ở lại địa bàn, không trở về gia đình. Thông báo vận động người thân đang cứ trú ngoại tỉnh hạn chế tối đa về thành phố Cao Bằng trong 15 ngày kể từ ngày 01/4/2020.

     Để triển khai và thực hiện đồng bộ các biện pháp quyết liệt trong công tác phòng chống dịch COVID-19: UBND thành phố cũng đề nghị các phòng, ban, đoàn thể, UBND các phường xã triển khai thực hiện các nhiệm vụ như: Thông tin tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, trang thông tin điện tử, xe loa cổ động tuyên truyền những việc người dân cần thực hiện nghiêm theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh. Giao UBND các phường, xã chỉ đạo các tổ, xóm thành lập Tổ tuyên truyền vận động, giám sát hộ gia đình, từng người dân trong tổ về việc chấp hành nghiêm túc các biện pháp cách lý tại nhà, tại tổ, xóm, phường, xã;  Thành lập các Tổ tuần tra, kiểm soát có sự tham gia của Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể phường để kiểm tra địa bàn. Lập chốt kiểm tra, kiểm soát trực tại các khu vực công cộng, nơi tập trung đông người (vườn hoa, chợ, quảng trường…) để nhắc nhở và xử lý các trường hợp người dân tụ tập trên 02 người, không đeo khẩu trang, vận động các cơ sở kinh doanh các mặt hàng ngoài danh mục hàng thiết yếu gồm: lương thực, thực phẩm; nước uống đóng chai; thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh, khẩu trang; sản phẩm dùng để tẩy rửa, tắm giặt, gội, nước kháng khuẩn, giấy vệ sinh; xăng dầu, gas; duy trì kinh doanh các vật liệu thiết yếu. Thực hiện việc xử lý nghiêm các cơ sở, hộ kinh doanh không chấp hành, các ngành hàng không thiết yếu vẫn hoạt động. Tạm đình chỉ các các ngành hàng không thiết yếu.

     Đối với hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước: Tạm dừng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC của Thành phố và các phường, xã từ ngày 01/4/2020 đến 15/4/2020. Chỉ bố trí lực lượng tối thiểu 01 người để trực giải quyết những TTHC thực sự cấp bách, thực hiện việc giải quyết TTHC cho người dân qua hệ thống trực tuyến. Tạm dừng tiếp công dân ở trụ sở UBND Thành phố và các phường, xã; tạm dừng các cuộc thanh tra, kiểm tra của các cơ quan Nhà nước (trừ các cuộc kiểm tra, giám sát đối với công tác triển khai các biện pháp liên quan phòng chống dịch COVID-19 từ ngày 01/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

     Đối với các đơn vị thuộc thành phốn bao gồm: Công an; Ban chỉ huy Quân sự; Phòng y tế, Phòng Kinh tế, Ban Quản lý chợ Thành phố, Đội quản lý thị trường số 1 duy trì 100% người làm việc tại cơ quan hoặc tại các địa bàn, hiện trường. Các phòng, ban, đơn vị còn lại thuộc UBND thành phố: Triển khai làm việc tại nhà theo hình thức trực tuyến đảm bảo yêu cầu tiến độ các nhiệm vụ được giao. Phân công trực Lãnh đạo và tối đa không quá 50% quân số đơn vị làm việc tại trụ sở. Cụ thể do người đứng đầu đơn vị sắp xếp và chịu trách nhiệm về kết quả công việc trước Lãnh đạo UBND Thành phố. Trong quá trình làm việc, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, giữ khoảng cách tổi thiểu người cách người 02m. Trong quá trình thực thi công vụ, phải đeo khẩu trang, đeo thẻ cán bộ, công chức, viên chức. Nghiêm cấm việc sử dụng thẻ ngoài mục đích công vụ. Thường xuyên giữ liên lạc với cơ quan, kể cả ngoài giờ hành chính để nhận sự chỉ đạo của cấp trên và thông tin với đồng nghiệp. Đối với các trường hợp phải làm việc theo nhóm ngoài công sở, chia thành các tổ công tác không quá 03 người/tổ; 100% số lượng người làm việc: Các trường TH, THCS, mầm non không làm việc tại trụ sở cơ quan, đơn vị trừ bộ phận trực bảo vệ đơn vị.

     Đối với phường, xã giao Chủ tịch UBND phường, xã báo cáo đồng chí Bí thư Đảng ủy chủ động xây dựng phương án đảm bảo số người làm việc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của địa phương, đặc biệt là công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng như đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Kiên quyết không để xảy ra trường hợp tổ chức, cá nhân lợi dụng dịch COVID-19 thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật trên tất cả các lĩnh vực. Riêng các cơ quan y tế, quân sự, công an phường, xã làm việc 100% quân số tại đơn vị hoặc tại địa bàn, hiện trường. Trong quá trình đi làm việc, phải đeo khẩu trang, đeo thẻ cán bộ, công chức, viên chức. Nghiêm cấm việc sử dụng thẻ ngoài mục đích công vụ.

Công an Thành phố chủ trì tham mưu cho Chủ tịch UBND Thành phố ban hành Quyết định thành lập các chốt kiểm tra, giám sát tại các cửa ngõ, trục đường giao thông vào địa bàn Thành phố để kiểm tra, giám sát việc chấp hành di chuyển của các phương tiện và công dân. Giao lực lượng công an làm chốt trưởng. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc hoạt động vận chuyển hành khách công cộng trên địa bàn Thành phố (xe bus, xe ôm, xe khách, xe xích lô, xe điện…). Hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn này sang địa bàn khác, dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến địa bàn Thành phố, trừ trường hợp đặc biệt như: Cấp cứu, lý do công vụ, các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên trở chở nguyên vật liệu sản xuất. Đối với xe đưa đón chuyên gia của các doanh nghiệp, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo quy định.

     Đối với hoạt động tại các chợ trên địa bàn Thành phố: Dừng hoạt động của các chợ phiên trên địa bàn Thành phố. Tại các chợ trên địa bàn Thành phố, chỉ cho phép kinh doanh những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu hàng ngày của nhân dân bao gồm: lương thực, thực phẩm, nước uống đóng chai, thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh, khẩu trang; sản phẩm dùng để tẩy rửa, tắm giặt, gội; nước kháng khuẩn, giấy vệ sinh; xăng dầu; gas; các vật liệu đốt khác… Tạm đình chỉ các ô quầy, ki ốt, sạp hàng, gian hàng kinh doanh những mặt hàng không thuộc danh mục các mặt hàng thiết yếu. Giao Đội quản lý thị trường số 1 Thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát không để xảy ra tình trạng lợi dụng tình hình dịch bệnh để sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, nâng giá vật tư y tế, hàng hóa, chống đầu cơ tích trữ. Thực hiện kiểm tra, giám sát về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

     Đối với hoạt hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh như: dịch vụ kinh doanh đồ ăn chỉ phục vụ khách mua về, trường hợp giao hàng thì không được hoạt động quá 22h00 hàng ngày. Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động như đeo khẩu trang, khử trùng, diệt khuẩn....


Bùi Toàn (T/h)

Xem chi tiết tại đây: 

  • Đoàn kiểm tra Liên ngành Vệ sinh ATTP tỉnh làm việc tại Thành phố

    Sáng 25/4, Đoàn Kiểm tra liên ngành Vệ sinh ATTP tỉnh đã kiểm tra việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại thành phố. 

  • HƯỚNG DẪN CHƯƠNG TRÌNH VAY VỐN NHÀ Ở XÃ HỘI

    Trong thời gian qua, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Cao Bằng đã triển khai rộng rãi chương trình cho vay Nhà ở xã hội đến các huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Để triền khai và thực hiện tốt hơn nữa chương trình cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở, Ngân hàng NHCSXH tỉnh Cao Bằng hướng dẫn một số nội dung cơ bản về chương trình cho vay nhà ở xã hội để người dân được biết. 

  • QUY ĐỊNH VỀ ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐIỀU KIỆN VAY VỐN ĐỐI VỚI NGƯỜI CHẤP HÀNH XONG ÁN PHẠT TÙ

    Ngày 17/8/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg  quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm. Quyết định này có hiệu lực từ ngày  10/10/2023.

  • Ngân hàng CSXH tỉnh Cao Bằng triển khai chương trình cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù

    Thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm. 

  • Lãnh đạo Thành phố kiểm tra tình hình thiệt hại nhà cửa và hoa màu do mưu dông kèm theo gió lốc

    Chiều 18/4, Đoàn công tác của Thành phố do đồng chí Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn đi kiểm tra, nắm bắt tình hình thiệt hại tại các hộ dân của phường Đề Thám do mưa dông kèm theo gió lốc vào đêm ngày 17/4/2024. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy; Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Lãnh đạo các phòng chuyên môn của thành phố và cấp ủy, chính quyền phường Đề Thám.

  • Thành phố thăm, tặng 200 suất quà cho người khuyết tật

    Nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4), Ngày 17/4, UBND thành phố đã tổ chức 3 Đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho các gia đình có người khuyết tật trên 03 phường gồm: Ngọc Xuân, Tân Giang và Đề Thám.  

  • Thành phố Cao Bằng đạt Giải nhì đồng đội Nam và 05 cá nhân nam, nữ tại Giải Việt dã tỉnh Cao Bằng lần thứ 62

    Vừa qua, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng,  Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn Thanh niên và UBND huyện Hà Quảng tổ chức Giải Việt dã toàn tỉnh lần thứ 62 năm 2024 với chủ đề “ Về nguồn Pác Bó”.

  • Hội LHPN thành phố Cao Bằng triển khai các hoạt động Tuần lễ Áo dài năm 2024

    Nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam; Thiết thực chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và hưởng ứng phong trào do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Hội LHPN thành phố Cao Bằng triển khai hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài năm 2024 trên địa bàn toàn thành phố.

  • Trường Tiểu học Vĩnh Quang: Tổ chức ngày hội STEM với chủ đề Ngày Tết quê em

    Nhằm tạo sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác, phát triển các kĩ năng sống, phát triển năng lực của bản thân, cung cấp cho học sinh kiến thức về ẩm thực, văn hóa, truyền thống bên cạnh đó giáo dục lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước bảo tồn và phát huy truyền thống, giá trị nhân văn tốt đẹp mỗi khi Tết đến - Xuân về”.

  • Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 sẽ được tổ chức tại thành phố Cao Bằng

    Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân đón Tết cổ truyền dân tộc; tích cực thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, của đất nước trong năm 2024, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Góp phần tuyên truyền truyền thống lịch sử, văn hóa; ca ngợi những thành tựu mà Đảng và Nhân dân ta đã đạt được, tạo không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân và đón Tết Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân vào dịp xuân Tết cổ truyền của dân tộc. 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập