Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Ngô Xuân Thanh vì đã có hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước
Sáng 30/5, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã đến thăm và trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Ngô Xuân Thanh, trú tại tổ 9, phường Đề Thám, đã có hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước. 

Trước đó, vào chiều ngày 20/5/2023, khi đang làm vườn tại khu vực gần bờ sông Bằng thuộc địa phận tổ 9, phường Đề Thám, nghe tiếng hô hoán, kêu cứu có người bị đuối nước của nhóm học sinh đang chơi ở khu vực gần đó. Linh tính có chuyện chẳng lành, Ông Thanh đã chạy vội ra bờ sông thì phát hiện có một học sinh nữ đang chới với giữa dòng nước, cách bờ Sông khoảng 20m. Không ngần ngại hiểm nguy, ông Thanh đã nhảy xuống sông và kịp thời đưa học sinh này an toàn lên bờ. Được biết, học sinh nữ được ông Thanh cứu Nguyễn Lan Hương, học sinh lớp 8, Trường THCS Đề Thám, có hộ khẩu thường trú tại tổ 10, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng.

Nhằm kịp thời động viên và ghi nhận sự hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước. Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng đã có tờ trình đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen vì có hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước cho ông Ngô Xuân Thanh.

anh tin bai

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Đ/c Nguyễn Thế Hoàn - Chủ tịch UBND thành phố Cao Bằng đã trao Bằng khen cho ông Ngô Xuân Thanh 

Trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Ngô Xuân Thanh, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hoàn đã ghi nhận và biểu dương hành động dũng cảm cứu người của ông Thanh và cho rằng đây là hành động rất đẹp cần được biểu dương và nhân rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị: Cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tại địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người dân về phòng chống tai nạn đuối nước, trang bị cho thanh thiếu niên về những kiến thức, kỹ năng để chủ động phòng tránh, hạn chế đến mức thấp nhất những tai nạn đuối nước có thể xảy ra.
 

Tác giả bài viết: Lã Tùng

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập