Hầu hết cơ sở kinh doanh, dịch vụ chấp hành tốt việc tạm dừng hoạt động, đóng cửa để phòng chống dịch COVID -19
Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 và Thông báo số 314, ngày 25/3/2020 về kết luận của đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra trên địa bàn tỉnh. BCĐ phòng chống dịch COVID-19 thành phố Cao Bằng đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp quyết liệt trong công tác tuyên truyền, phòng chống dịch, đặc biệt là việc yêu cầu tạm dừng hoạt động tất cả các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, quán karaoke, nhà hàng ăn, uống, dịch vụ trò chơi điện tử... bắt đầu từ 0h ngày 28/3. Sau đây là ghi nhận của chúng tôi việc chấp hành các quy định này tại một số phường trên địa bàn thành phố. 

        Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 và Thông báo số 314, ngày 25/3/2020 về kết luận của đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra trên địa bàn tỉnh. BCĐ phòng chống dịch COVID-19 thành phố Cao Bằng đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp quyết liệt trong công tác tuyên truyền, phòng chống dịch, đặc biệt là việc yêu cầu tạm dừng hoạt động tất cả các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, quán karaoke, nhà hàng ăn, uống, dịch vụ trò chơi điện tử... bắt đầu từ 0h ngày 28/3. Sau đây là ghi nhận của chúng tôi việc chấp hành các quy định này tại một số phường trên địa bàn thành phố.

          8h giờ sáng, trên các trục đường, tuyến phố của thành phố người qua lại dường như vắng vẻ hơn rất nhiều so với ngày thường, nhiều cửa hàng, quán xá kinh doanh dịch vụ cũng đã treo biển tạm thời đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19. Có mặt tại Phố Kim Đồng, phường Hợp Giang - Nơi có mật độ kinh doanh lớn nhất của thành phố, không khí cũng vắng lặng hơn so với nhiều ngày trước đó, hầu như tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trung tâm điện máy, quán bia, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, phòng tập thể thao, dịch vụ làm đẹp... cũng đều đóng cửa và treo biển tạm dừng hoạt động. Điển hình như quán Tộc Cà Phê, trước khi chưa có dịch mỗi ngày tiếp đón và phục vụ hàng trăm lượt khách những ngày gần đây do nhận thức được sự nguy hiểm của bệnh dịch COVID-19 nên nhiều người đã thay đổi thói quen của mình, chủ quán cà phê này cũng không ngoại lệ nên đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tiến hành treo biển tạm dừng việc đón tiếp khách tại quán, chuyển sang hình thức bán hành online để góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

          Chị Chu Thị Thảo, Chủ quán Tộc Cà phê, phố Kim Đồng, phường Hợp Giang (Thành phố) vui vẻ chia sẻ: Nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh nên quán của tôi cũng chủ động đóng cửa tạm dừng hoạt động tránh tập trung đông người và Điều quan trọng đó là tất cả có sở kinh doanh dịch vụ đều có sự ảnh hưởng nhất định đến doanh thu, đây là một sự không ai mong muốn, chỉ cần mỗi người hy sinh một chút để chung tay ngăn ngừa và đẩy lùi dịch bệnh.

          Là người dân sinh sống khu vực có mật độ dân cư lớn, nơi tập trung nhiều nhà hàng, nhà nghỉ, khách sản, cơ sở kinh doanh. ông Phạm Hùng Mạnh, sinh sống tại phố Kim Đồng cho hay: Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố ông đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước và các khuyến cáo của Bộ Y tế, đồng lòng cùng chính quyền để chống dịch, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch. 

          Dạo quanh các tuyến phố khác của phường Hợp Giang và các phường, xã khác trên địa bàn thành phố điều mà bất kỳ ai cũng đều cảm nhận được đó là sự đề cao cảnh giác của mỗi người dân trong thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ, khuyến cáo của Bộ Y tế như đeo khẩu trang nơi công cộng, không tập trung đông người và tạm thời đóng cửa và dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ, kinh doanh không thiết yêu đều được đa phần người dân chấp chúng tốt, những trường hợp cố tình không thực hiện đều được phường và tổ dân phố tuyên truyền, vận động, nhắc nhở kịp thời.

          Thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 và Thông báo số 314, ngày 25/3/2020 về kết luận của đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra trên địa bàn tỉnh. Cùng với việc triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID- 19. Với tinh thần "Chống dịch như chống giặc", Ngày 27/3/2020, UBND thành phố Cao Bằng đã ban hành văn bản về việc tăng cường, quyết liệt trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu người đứng đầu các đơn vị phải tập trung ưu tiên tối đa cho việc thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch nCovy trên địa bàn, phạm vi quản lý, không chủ quan lơ là để dịch bệnh xảy ra; Áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, các khuyến cáo của Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh; Dừng tất cả các cuộc họp, hội nghị tập trung trên 20 người cùng một chỗ, dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo; Cấm tụ tập trên 10 người bên ngoài công sở, bệnh viện trường học. Giao UBND phường, xã thông báo đến tất cả người dân hạn chế ra ngoài đường khi không thực sự cần thiết; tạm dừng các hoạt động đối với đơn vị kinh doanh Massage, dịch vụ làm đẹp, cơ sở, địa điểm du lịch; Các địa điểm vui chơi, giải trí, quán karaoke, nhà hàng ăn uống...

          Ông Nguyễn Quốc Trung, PCT UBND Thành phố, Phó Trưởng ban thường trực BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố cho biết: Trước tình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19,  BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố đã chỉ đạo cáo phường, xã thường xuyên tuyên truyền, kiểm tra, giám sát đối với các nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn và hiện nay hầu hết các địa phương của thành phố đều có thông báo gửi đến các cơ sở kinh doanh và được các cơ sở này đồng thuận và chấp hành rất tốt việc dừng các hoạt động để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nCovy. Và thời gian tới, chúng tôi mong muốn nhận được sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố trong việc hạn chế tụ tập đông người, chấp hành việc dừng các hoạt động kinh doanh. Đối với các trường hợp cố tình không thực hiện các yêu cầu bắt buộc sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát và xử lý nghiệm theo quy định của pháp luật.

          Hy vọng với sự chủ động tích cực trong công tác phòng chống dịch, sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân, nhất là việc tạm dừng hoạt động các cơ sở, hộ kinh doanh dịch vụ các mặt hàng không thiết yếu sẽ góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố  một cách hiệu quả, hạn chế  thấp nhất và đẩy lùi dịch bệnh có thể xảy ra./.

                                                                  

                                                                             Bùi Toàn - Lã Tùng 

  • Đoàn kiểm tra Liên ngành Vệ sinh ATTP tỉnh làm việc tại Thành phố

    Sáng 25/4, Đoàn Kiểm tra liên ngành Vệ sinh ATTP tỉnh đã kiểm tra việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại thành phố. 

  • HƯỚNG DẪN CHƯƠNG TRÌNH VAY VỐN NHÀ Ở XÃ HỘI

    Trong thời gian qua, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Cao Bằng đã triển khai rộng rãi chương trình cho vay Nhà ở xã hội đến các huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Để triền khai và thực hiện tốt hơn nữa chương trình cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở, Ngân hàng NHCSXH tỉnh Cao Bằng hướng dẫn một số nội dung cơ bản về chương trình cho vay nhà ở xã hội để người dân được biết. 

  • QUY ĐỊNH VỀ ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐIỀU KIỆN VAY VỐN ĐỐI VỚI NGƯỜI CHẤP HÀNH XONG ÁN PHẠT TÙ

    Ngày 17/8/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg  quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm. Quyết định này có hiệu lực từ ngày  10/10/2023.

  • Ngân hàng CSXH tỉnh Cao Bằng triển khai chương trình cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù

    Thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm. 

  • Lãnh đạo Thành phố kiểm tra tình hình thiệt hại nhà cửa và hoa màu do mưu dông kèm theo gió lốc

    Chiều 18/4, Đoàn công tác của Thành phố do đồng chí Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn đi kiểm tra, nắm bắt tình hình thiệt hại tại các hộ dân của phường Đề Thám do mưa dông kèm theo gió lốc vào đêm ngày 17/4/2024. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy; Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Lãnh đạo các phòng chuyên môn của thành phố và cấp ủy, chính quyền phường Đề Thám.

  • Thành phố thăm, tặng 200 suất quà cho người khuyết tật

    Nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4), Ngày 17/4, UBND thành phố đã tổ chức 3 Đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho các gia đình có người khuyết tật trên 03 phường gồm: Ngọc Xuân, Tân Giang và Đề Thám.  

  • Thành phố Cao Bằng đạt Giải nhì đồng đội Nam và 05 cá nhân nam, nữ tại Giải Việt dã tỉnh Cao Bằng lần thứ 62

    Vừa qua, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng,  Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn Thanh niên và UBND huyện Hà Quảng tổ chức Giải Việt dã toàn tỉnh lần thứ 62 năm 2024 với chủ đề “ Về nguồn Pác Bó”.

  • Hội LHPN thành phố Cao Bằng triển khai các hoạt động Tuần lễ Áo dài năm 2024

    Nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam; Thiết thực chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và hưởng ứng phong trào do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Hội LHPN thành phố Cao Bằng triển khai hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài năm 2024 trên địa bàn toàn thành phố.

  • Trường Tiểu học Vĩnh Quang: Tổ chức ngày hội STEM với chủ đề Ngày Tết quê em

    Nhằm tạo sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác, phát triển các kĩ năng sống, phát triển năng lực của bản thân, cung cấp cho học sinh kiến thức về ẩm thực, văn hóa, truyền thống bên cạnh đó giáo dục lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước bảo tồn và phát huy truyền thống, giá trị nhân văn tốt đẹp mỗi khi Tết đến - Xuân về”.

  • Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 sẽ được tổ chức tại thành phố Cao Bằng

    Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân đón Tết cổ truyền dân tộc; tích cực thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, của đất nước trong năm 2024, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Góp phần tuyên truyền truyền thống lịch sử, văn hóa; ca ngợi những thành tựu mà Đảng và Nhân dân ta đã đạt được, tạo không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân và đón Tết Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân vào dịp xuân Tết cổ truyền của dân tộc. 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập