3 hộ gia đình bị ảnh hưởng do sạt lở đất

Do mưa lớn kéo dài nhiều ngày, Ngày 8/7, tại tổ 14, phường Tân Giang - Thành phố xảy ra vụ sạt lở khối lượng lớn đất đồi. Khu vực sạt lở kéo dài hơn 20m, tuy không thiệt hại về người nhưng phần đất sạt lở đã khiến hơn 10m2 sân nhà ông Sầm Văn Phấn hư hỏng toàn bộ, trận sạt lở cũng làm nền nhà bà Hoàng Thị Thiều bị kéo tụt xuống  gần 3m  chân móng nhà.

     Do mưa lớn kéo dài nhiều ngày, Ngày 8/7, tại tổ 14, phường Tân Giang - Thành phố xảy ra vụ sạt lở khối lượng lớn đất đồi. Khu vực sạt lở kéo dài hơn 20m, tuy không thiệt hại về người nhưng phần đất sạt lở đã khiến hơn 10m2 sân nhà ông Sầm Văn Phấn hư hỏng toàn bộ, trận sạt lở cũng làm nền nhà bà Hoàng Thị Thiều bị kéo tụt xuống  gần 3m  chân móng nhà.

                                         Nhà bà Hoàng Thị Thiều đang ở trạng thái "chênh vênh"

                                                  Khu đồi vẫn có nguy cơ tiếp tục sạt lở

     Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND Thành phố và phường Tân Giang đã có mặt tìm biện  pháp ứng cứu. Đồng thời tổ chức vận động, hỗ trợ di dời khẩn cấp người dân và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm. UBND Thành phố đã xác định tại khu vực này có 3 hộ bị ảnh hưởng do tình trạng sạt lở đất, trong đó có 2 hộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

                                         Sau khi được vận động, các hộ gia đình đã chuyển đồ để sơ tán

     Đây là đợt mưa đầu nhưng với lượng mưa khá lớn, các khu vực các sườn đồi, sườn dốc, đất trống đều có nguy cơ trượt lở. Trước thực trạng sạt lở ngày càng nặng nề, đe dọa trực tiếp đến tài sản, tính mạng người dân, UBND Thành phố đang chỉ đạo các địa phương chủ động khắc phục và ứng phó kịp thời để đảm bảo an toàn cho người dân.                                                                                       

                                                                                                                       Lã Tùng – Mai Son

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập