Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hoàn kiểm tra và chỉ đạo khắc phục thiệt hai do mưa dông kèm theo gió lốc tại xã Hưng Đạo và phường Đề Thám
Sáng 21/4, Đoàn công tác của UBND thành phố do đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố đã đi kiểm tra và chỉ đạo việc khắc phục hậu quả sau mưa dông kèm theo gió lốc vào tối ngày 20/4/2024.
anh tin bai

Mái tôn hai dãy nhà lớp học của Trường THCS Cao Bình, xã Hưng Đạo bị gió làm tốc mái hoàn toàn

Đoàn công tác của UBND thành phố đã trực tiếp đến kiểm tra tại Trường THCS Cao Bình, xã Hưng Đạo. Tại đây, vào khoảng 23h ngày 20/4/2024, toàn bộ mái của 02 nhà lớp học hai tầng bị tốc mái hoàn toàn, với số lượng 15 phòng học và 05 phòng chức năng, diện tích 1.200m2, ước thiệt hại khoảng 700 triệu đồng. 

anh tin bai

 Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hoàn yêu cầu phòng chuyên môn và chính quyền xã Hưng Đạo phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả tránh làm giãn đoạn việc dạy học của nhà trường

Sau khi kiểm tra nắm bắt tình hình thiệt hại, Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã động viên và chia sẻ với những thiệt hại do mưa dông kèm theo gió lốc mà Trường THCS Cao Bình đã gặp phải, đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị phòng chuyên môn phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương lên phương án khắc phục kịp thời, trong đó cần tập trung huy động lực lượng, phương tiện theo phương châm "4 tại chỗ" để sớm khắc phục giúp cho việc dạy và học của nhà trường không bị giãn đoạn. 

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố cho biết: Do mưa dông kèm theo gió lốc vào tối ngày 20/4, trên địa bàn các phường, xã của thành phố đã có nhiều nhà dân bị tốc mái, cột điện, Pa no, áp phíc, biển quảng cáo, cột điện bị đổ gãy. Trong đó, tại xã Hưng Đạo, có 36 nhà dân và một số công trình phụ, chuồng trại bị tốc mái, Một số cột điện, bóng đèn cao áp, biển quảng cáo bị gãy đổ, ước thiệt hại trên 800 triệu đồng. Tại phường Đề Thám gió lốc làm đổ 05 biển pano tại đường vào Địa điểm lưu niệm đồng chí Hoàng Đình Giong và nhiều hạng mục tuyên truyền trực quan như: băng rôn cổ động, cờ đảng, cờ tổ quốc bị gió làm hư hỏng.  

anh tin bai

Đoàn công tác của UBND thành phố kiểm tra các Pa nô bị gãy đổ tại đường vào Địa điểm lưu niệm Đồng chí Hoàng Đình Giong tại Tổ 8, phường Đề Thám

Ngay sau khi xảy ra mưa dông kèm theo gió lốc gây thiệt hại về tài sản của nhà nước và nhân dân, Thành uỷ, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo các phòng, ban của thành phố và các phường xã tập trung huy động lực lượng khắc phục theo phương châm "4 tại chỗ", thành lập các đoàn kiểm tra, chỉ đạo khắc phục, thăm hỏi, động viên trường học và các gia đình có nhà ở bị thiệt hại nặng.

Hiện nay, thời tiết đang có những diễn biến phức tạp và rất khó lường, chính vì vậy, để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do dông lốc gây ra, mỗi cơ quan, tổ chức và người dân cần nâng cao ý thức trong việc phòng tránh. Trong đó, cần khuyến cáo cho người dân không nên ở ngoài trời khi thấy một cơn giông mạnh với mây đen kịt trời kèm theo gió thổi lạnh. Nếu đang đi đường hãy nhanh chóng tìm nơi tránh trú kiên cố. Tuyệt đối không trú dưới gốc cây, chú ý quan sát khi đi qua các cung đường có nhiều cây xanh đề phòng cây gãy đổ, bật gốc. Nên tìm các bãi trống đỗ xe an toàn, không nên đỗ xe trên các tuyến đường có nhiều cây xanh sẽ rất nguy hiểm. Người dân có nhà không kiên cố bằng mái ngói, mái tôn hay fibro xi măng nên khẩn trương gia cố bằng các bao cát hoặc dây chằng đề phòng nguy cơ bị tốc mái.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập