Văn phòng Điều phối NTM tỉnh kiểm tra công tác xây dựng NTM nâng cao tại xã Hưng Đạo
Sáng 30/01, Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới tỉnh do đồng chí Nông Thanh Mẫn, Phó Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Hưng Đạo về kiểm tra, nắm tình hình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới từ năm 2021 đến hết năm 2023. Dự và làm việc với đoàn về phía thành phố có  Đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; đại diện các phòng chuyên môn của Thành phố và cấp ủy, chính quyền xã Hưng Đạo.
anh tin bai

Đoàn kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường THCS Cao Bình, xã Hưng Đạo

Trước khi làm việc với xã, Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế về cơ sở vật chất, trang thiết bị, điều kiện làm việc và những khó khăn mà các đơn vị đề xuất để từ đó có phương hướng giải quyết để thực hiện hoàn thành các tiêu chí trong thực hiện tiêu chí nâng cao về về Giáo dục và Y tế. 

anh tin bai

Lãnh đạo UBND xã Hưng Đạo báo cáo việc thực hiện Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới 

Báo cáo của UBND xã Hưng Đạo tại buổi làm việc cho biết: Thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM về xây dựng nông thôn mới nâng cao, thời gian qua cấp uỷ, chính quyền xã Hưng Đạo đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và huy động mọi người lực để thực hiện các tiêu chí của xã NTM nâng cao. Từ năm 2021-2023,  xã đã huy động được 4,3 tỷ đồng để xây dựng và hoàn 6 công trình, hạng mục đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài trên 1.400 m; Triển khai bê tông hóa 15 công trình đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài trên 1.300m; Lắp đặt và cấp nước sạch cho 210 hộ dân.... Đến nay, qua rà soát, đánh giá thực trạng các tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao, xã Hưng Đạo đã đạt 16/19 tiêu chí. Còn 03 tiêu chí chưa đạt đang phấn đấu thực hiện gồm: Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn; Y tế và tiêu chí giáo dục. 

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của Thành phố và các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Hưng Đạo đã trao đổi, làm rõ những khó khăn, vướng mắc mà xã đang gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện và có các kiến nghị, đề xuất nhằm thực hiện hoàn thành các tiêu chí của xã NTM nâng cao. 

anh tin bai

Đ/c Nông Thanh Mẫn, Phó Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đ/c Nông Thanh Mẫn, Phó Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền xã Hưng Đạo trong thực hiện chương trình xây dựng xã NTM nâng cao. Để hoàn thành các tiêu chí của xã NTM nâng cao trong năm 2024,  đồng chí Phó Giám đốc Sở NN và PTNT tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã cần tập trung cao công tác lãnh, chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chí còn lại; Tuyên tuyền, vận động Nhân dân hiểu và cùng chung tay, góp sức xây dựng hoàn thành các tiêu chí; Phòng chuyên môn của Thành phố cần chủ động tham mưu cho UBND thành phố các giải pháp để hỗ trợ xã Hưng Đạo thực hiện các tiêu chí của xã NTM nâng cao, nhất là 03 tiêu chí chưa đạt.

anh tin bai

Lãnh đạo Sở NN&PT Nông thôn tỉnh trao kinh phí ủng hộ xã Hưng Đạo xây dựng NTM

Nhân dịp này, Lãnh đạo Sở NN và PTNT tỉnh đã trao tặng quà Tết cho xã và trao 50 triệu đồng để hỗ trợ xã Hưng Đạo thực hiện các tiêu chí của xã NTM nâng cao. 

Tác giả bài viết: Hoàng Ly

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập