UBND thành phố tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 01/2024
Sáng ngày 31/01, UBND thành phố tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1/2024 để đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh tháng 1, triển khai phương hướng nhiệm vụ tháng 2/2024. Đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì phiên họp.

Tháng 01/2024, UBND thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra. Ngay từ những ngày đầu năm, UBND thành phố đã chỉ đạo phòng, ban chuyên môn và UBND các phường, xã tập trung thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ còn tồn đọng, đồng thời triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra. Tính đến 31/01/2024, Giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá hiện hành) đạt trên 32 tỷ đồng; Giá cả các mặt hàng khá ổn định, không có hiện tượng khan hiếm hàng, Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống đầu cơ tăng giá, chống buôn lậu gian lận thương mại được thực hiện tốt, tổng mức lưu chuyển hàng hoá, thương mại - dịch vụ trong tháng đạt gần 619 tỷ đồng; Thành phố cũng đã hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ đưa Chợ Sông Hiến vào hoạt động tạm thời.

Công tác quản lý đô thị, tài nguyên môi trường và giải phóng mặt bằng được tập trung quan tâm lãnh, chỉ đạo, đảm bảo đúng quy định của nhà nước; Việc triển khai thực hiện các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết tại các phường, xã được triển khai thực hiện đồng bộ. Công tác quản lý đô thị tiếp tục được tăng cường; Các hoạt động ra quân cao điểm thiết lập trật tự đô thị, xây dựng, trật tự an toàn giao thông được duy trì và triển khai có hiệu quả... Công tác GPMB được thực hiện đảm bảo theo kế hoạch. Tính đến ngày 15/01/2024, tổng thu ngân sách trên địa bàn được trên 4,3 tỷ đồng. Các công tác như: Văn hóa, Giáo dục, Y tế và an sinh xã hội tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả; Quốc phòng, an ninh được đảm bảo, giữ vững.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND phường Hợp Giang phát biểu các ý kiến liên quan đến công tác quản lý đô thị và thu ngân sách
Nhà nước 

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá, phân tích những hạn chế, tồn tại và khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ cũng như đề xuất các giải pháp khắc phục nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tháng 2 và những tháng tiếp theo. 

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng Nội vụ thành phố nêu các ý kiến liên quan đến quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức
của Phòng Kinh tế thành phố 

Phiên họp cũng đã thảo luận, thống nhất và biểu quyết thông qua Dự thảo Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện các mục tiêu kinh tế xã hội tháng 1 năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 2 năm 2024; Dự thảo Chương trình công tác tháng 2/2024 của UBND thành phố; Tờ trình Ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của phòng Kinh tế thành phố Cao Bằng.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận hội nghị 

Phát biểu kết luận phiên họp, Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu: Trên cơ sở Nghị quyết HĐND thành phố giao đề nghị các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và UBND các phường xã cần bám sát từng chỉ tiêu để xây dựng kế hoạch thực hiện, trong đó, cần đề ra cụ thể và chi tiết về lộ trình thực hiện, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng chuyên viên phụ trách, xác định nguồn lực, giải pháp và tiến độ hoàn thành theo từng tuần, từng tháng, từng quý; Các đơn vị liên quan khẩn trương tham mưu xây dựng Kế hoạch thu tiền sử dụng đất năm 2024; Triển khai thực hiện các nhiệm vụ lập đồ án quy hoạch phân khu các phường, xã;  Lập quy chế quản lý kiến trúc đô thị; Tập trung đôn đốc thu ngân sách nhà nước trên địa bàn theo kế hoạch năm 2024 đảm bảo tiến độ, mức thu theo dự toán giao ngay từ những tháng đầu năm; Tổ chức ký cam kết giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 đối với các phòng, ban, đơn vị được giao nhiệm vụ giải ngân; Triển khai các biện pháp để tổ chức an toàn, hiệu quả các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại các Lễ hội Xuân Giáp Thìn, đặc biệt là chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới Xuân Giáp Thìn 2024...
Đề nghị cán bộ, công chức, viên chức tập trung xử lý công việc ngay từ những ngày làm việc đầu tiên sau nghỉ dịp nghỉ Tết Nguyên đán; Không tổ chức liên hoan, chúc Tết ảnh hưởng đến công việc và thời giờ làm việc và tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Hoàng Ly

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập