Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo
Sáng 28/12, Ủy ban nhân dân phường Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng đã tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Đàm Thị Lệ , thường trú tại tổ dân phố số 7, phường Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng

Tham dự buổi bàn giao có ông Lương Tuấn Hùng - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND Thành phố; ông Nguyễn Quốc Trung - phó chủ tịch UBND thành phố, bà Đàm Thị Bằng - chủ tịch kiêm giám đốc Công ty xăng dầu Cao Bằng và đông đảo bà con họ hàng, hàng xóm của gia đình bà Đàm Thị Lệ.



Gia đình bà Lệ là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng chết sớm, mình bà nuôi 3 con nhỏ ăn học, bà là công nhân xưởng gạch, công việc không thường xuyên, thu nhập thấp gia đình phải sống trong ngôi nhà dột nát.

Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Lệ, qua quá trình khảo sát, ban vận động quỹ vì người nghèo các cấp,các tổ chức, đoàn thể và đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo từ phường đến thành phố và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn đã hỗ trợ cho gia đình để xây dựng nhà đại đoàn kết. Sau hơn 3 tháng thi công ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích 64m2, nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa với tổng kinh phí trên 91 triệu đồng. Trong đó, Công ty xăng dầu Cao Bằng hỗ trợ 50 triệu đồng ; thường trực UBND Thành phố hỗ trợ 15 triệu đồng, quỹ vì người nghèo phường hỗ trợ 10 triệu đồng và sự đóng góp của cán bộ công chức 2 phường Ngọc Xuân, Sông Bằng. Tại buổi lễ bàn giao nhà đại đoàn kết, lãnh đạo UBND Thành phố, chính quyền địa phương và Công ty xăng dầu Cao Bằng đã trao tặng quà và một số vật dụng thiết yếu giúp bà Lệ sớm ổn định cuộc sống, luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước cũng như mọi quy định của tổ dân phố đề ra.

Lã Tùng

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập