Bắt quả tang cơ sở giết mổ chế biến lợn chết không đảm bảo VSATTP

  Vào lúc 3h30 sáng 26/04/2016, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Cao Bằng đã đột xuất kiểm tra cơ sở kinh doanh hàng thực phẩm tươi sống của ông Phạm Văn Thành, tại tổ 12, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng.

     Vào lúc 3h30 sáng 26/04/2016, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Cao Bằng đã đột xuất kiểm tra cơ sở kinh doanh hàng thực phẩm tươi sống của ông Phạm Văn Thành, tại tổ 12, phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng.

      Tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện 2 con lợn thương phẩm đã mổ phanh không còn nội tạng trong tình trạng thịt đã thâm đen, Trong bụng ướp đá lạnh. Ngoài ra, rất nhiều nội tạng lợn đã bị thâm đen, bốc mùi hôi thối được treo trong nhà.

                                     Những vệt thâm đen cho thấy lợn đã chết trước khi mổ

        Theo lời khai của đại diện gia đình, Đây là 02 con lợn được lấy từ xe ô tô biển kiểm soát 20c 08115 chở lợn từ huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên qua Trung Quốc tiêu thụ.

                                            Nội tạng được treo vắt vẻo tại những nơi mất vệ sinh

      Trước đó ngày 14/04/2016, cơ sở này đã bị phòng cảnh sát môi trường(Công an tỉnh) lập biên bản vi phạm vì không đủ điều kiện vệ sinh thý y. Bà Lưu Thị Thủy, Trưởng trạm thú y Thành phố cho biết cơ sở này đã bị phản ánh từ lâu, đoàn kiểm tra liên ngành Thành phố đã từng đến kiểm tra nhưng cơ sở này đối phó linh hoạt. Lần kiểm tra này nằm trong chuỗi hoạt động của tháng an toàn vệ sinh thực phẩm của đoàn kiểm tra liên ngành Thành phố, để đảm bảo việc kiểm tra hiệu quả, đoàn đã thay đổi thời gian kiểm tra đột xuất vào đêm mới bắt được vật chứng.

      Các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy ngay số lợn không đảm bảo VSATTP

      Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính tổ chức tiêu hủy số lượng lợn thương phẩm trên ngay trong sáng 26/4; đồng thời đề nghị UBND Thành phố Cao Bằng ra Quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở giết mổ này.

   Điều 317 về tội “vi phạm quy định về VSATTP” có hiệu lực từ 01/07/2016 quy định: Người nào thực hiện một trong các hành vi như sử dụng chất cấm trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ thực phẩm mà biết rõ là thực phẩm có sử dụng chất cấm; hoặc sử dụng hóa chất, kháng sinh, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật bị cấm, nằm ngoài danh mục được phép sử dụng trong sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản thực phẩm trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, làm muối tạo ra dư lượng vượt ngưỡng cho phép trong sản phẩm; hoặc chế biến, cung cấp, bán thực phẩm mà biết rõ là thực phẩm không bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật, quy định về VSATTP, sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự (mức hình phạt cao nhất áp dụng đối với tội danh này là 20 năm tù).

         

                                                                                               Vi Trường- Việt Sơn.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập