Đón nhận, truy điệu và an táng liệt sĩ Nông Văn Cón
Chiều ngày 14/12, tại Nhà văn hóa xóm 6 Hồng Quang, xã Hưng Đạo. Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phó cùng với hợp với cấp ủy, chính quyền xã Hưng Đạo tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Nông Văn Cón được Ban chỉ đạo 515 huyện Hà Quảng quy tập từ khu vực phía Tây xóm Thôm Tẩu, xã Nà Nà Sác, huyện Hà Quảng

Chiều ngày 14/12, tại Nhà văn hóa xóm 6 Hồng Quang, xã Hưng Đạo. Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phó cùng với hợp với cấp ủy, chính quyền xã Hưng Đạo tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Nông Văn Cón được Ban chỉ đạo 515 huyện Hà Quảng quy tập từ khu vực phía Tây xóm Thôm Tẩu, xã Nà Nà Sác, huyện Hà Quảng.

Liệt sĩ Nông Văn Cón, sinh năm 1949 trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng tại xóm Lũng Pia, xã Nà Sác, huyện Hà Quảng. Trong cuộc đấu tranh bảo vẹ biên giới phía Bắc tháng 02/1979, đồng chí đã tham gia lực lượng dân quân và được giao trọng trách giữa chức vụ Tiểu đội trưởng, Tiểu đội du kích xã Nà Sác tham gia nhiều trận đánh để bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới Quốc gia. Ngày 17/02/1979, trong một trận đánh giằng co ác liệt giữa ta và địch, đồng chí đã không may trúng đán của địch và hy sinh anh dũng, được đồng đội và quần chúng nhân dân mai táng tại khu vực xóm Thôm Tẩu, xã Nà Sác.  

Trải qua 40 năm yên nghỉ tại đây, thông qua nhiều nguồn tin của cơ quan chức năng và nhân dân địa phương, đồng thời thể theo nguyện vọng của gia đình. Ban chỉ đạo 515 huyện Hà Quảng đã tổ chức cất bốc và quy tập hài cốt liệt sĩ Nông Văn Cón và tiến hành bàn giao cho Ban chỉ đạo 515 thành phố Cao Bằng để làm lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ tại nghãi trang gia đình nhằm tạo thuận lợi cho thân nhân liệt sỹ trong việc chăm sóc, hương khói mộ phần liệt sỹ.



Trong không khí trang nghiêm cùng nghi lễ trọng thể, Lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Nông Văn Cón diễn ra với lòng thành kính, sự tiếc thương vô hạn và biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố trước sự hy sinh to lớn của liệt sĩ, đã không tiếc thân mình để chiến đấu, bảo vệ và hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc. 

 

Bùi Toàn - Lã Tùng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập