Giúp đỡ ngày công sửa nhà ở cho gia đình chiến sỹ đội VNTTGPQ

     Ngày 30/11/2014, tại Thôn 2 Đức Chính, xã Vĩnh Quang, Thành phố Cao Bằng. Chi đoàn thanh niên BCH quân sự Thành phố phối hợp với Đoàn viên thanh niên và dân quân tự vệ xã tổ chức giúp đỡ ngày công lao động bóc dỡ nền nhà cũ, vận chuyển vật liệu vào nơi tập kết và dọn dẹp mộ phần lão thành cách mạng Tô Vũ Dâu.

 .

                          Đoàn viên thanh niên va DQTV bóc lỡ nền nhà ông Tô Vũ Công 

      Hộ gia đình được giúp đỡ là gia đình ông Tô Vũ Công, con trai của ông Tô Vũ Dâu (Bí danh Thịnh Nguyên), lão thành cách mạng, một trong 34 chiến sĩ của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân. Do điều kiện hoàn cảnh khó khăn, hiện gia đình ông Công vẫn đang ở trong ngôi nhà cấp 4 được xây dựng từ những năm 1942. Từ nguồn kinh phí của Bộ Quốc phòng, năm 2014 gia đình ông được hỗ trợ 60 triệu đồng để sửa chữa tôn tạo nơi thờ tự và mộ phần.  

     Qua một buổi ra quân, các tình nguyên viên đã vận chuyển được hơn 2m3 cát và 1 tấn xi măng, Bóc dỡ 66m2 nền nhà, tạo điều kiện thuận lợi để gia đình thân nhân lão thành cách mạng sửa chữa nhà ở.

     Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời cũng là việc làm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, giúp đỡ các gia đình chính sách ổn định cuộc sống.

                                                                                                           Bùi Toàn 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập