Hội thảo nâng cao chất lượng dạy, học về sinh hoạt tổ chuyên môn

     Ngày 29/11/2014, Liên Trường Tiểu học Hợp Giang và Tiểu học Chu Trinh- TPCB  đã tổ chức Hội thảo "Nâng cao chất lượng dạy và học về sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học"  theo phương pháp dạy học "Bàn tay nặn bột" năm học 2014 - 2015. Tham dự hội thảo có đại diện giáo viên, cán bộ quản lý 15 trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố và Trường tiểu học Thị trấn Xuân Hòa, huyện Hà Quảng.

     Tại hội thảo, cán bộ quản lý và giáo viên các trường học đã dự giờ 02 tiết dạy môn Khoa học bằng áp dụng phương pháp" Bàn tay nặn bột" của cô giáo Lê Thị Kim Tuyến, Giáo viên lớp 5, Trường Tiểu học Chu Trinh và cô giáo Triệu Thị Lê, Giáo viên lớp 4, Trường Tiểu học Hợp Giang. Đây là phương pháp dạy học dựa trên thí nghiệm nghiên cứu, áp dụng cho việc giảng dạy các môn khoa học tự nhiên. Phương pháp “Bàn tay nặn bột” chú trọng đến việc hình thành kiến thức cho học sinh bằng các thí nghiệm tìm tòi nghiên cứu để chính các em tìm ra câu trả lời cho các vấn đề được đặt ra trong cuộc sống thông qua tiến hành thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu.

     Cũng như các phương pháp dạy học tích cực khác, “ Bàn tay nặn bột”  luôn coi học sinh là trung tâm của quá trình nhận thức, chính các em là người tìm ra câu trả lời và lĩnh hội kiến thức dưới sự giúp đỡ của giáo viên.

     Sau hoạt động dự giờ, các giáo viên chia sẻ, nhận xét, đánh giá về hiệu quả của tiết dạy, chỉ ra những ưu nhược điểm của giờ dạy và từ đó có sự điều chỉnh nhằm giúp học sinh tiếp thu bài học nhanh hơn, nhớ lâu hơn và hứng thú hơn trong quá trình học tập, qua đó nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy của các trường học.

                                                                                                                                              Bùi Toàn

 

 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập