Khai giảng lớp học bơi, tập huấn kỹ năng phòng tránh đuối nước cho trẻ em
Ngày 8/6, Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Thành phố phối hợp với Thành đoàn tổ chức khai giảng lớp học bơi hè cho 13 học sinh, tập huấn kỹ năng phòng tránh đuối nước cho 44 trẻ em.
Huấn luyện viên thực hành minh họa một số kỹ năng phòng tránh đuối nước.

Tham gia lớp học bơi, các học sinh được trang bị kiến thức, lý thuyết bơi cơ bản; dạy và học kỹ thuật bơi ếch và kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước; các phương pháp cứu đuối, sơ cấp cứu người bị nạn, kiến thức an toàn dưới nước.

Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt các nội dung: Nguyên nhân chủ yếu gây ra đuối nước; phương pháp kiểm soát và điều chỉnh hơi thở; hướng dẫn thực hiện các thao tác mặc áo phao, cứu đuối, thoát hiểm bằng dây, sơ cứu ép tim ngoài lồng ngực; thực hành một số tình huống khi xảy ra đuối nước.

 

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra các trường hợp học sinh bị đuối nước. Hiện nay, học sinh đã nghỉ hè nên nguy cơ đuối nước sẽ luôn hiện hữu nếu không được quan tâm chú trọng. Do vậy, công tác tập huấn giúp trang bị kỹ năng cơ bản cần thiết cho trẻ em trong phòng, chống đuối nước và chủ động xử lý khi có tình huống nguy hiểm xảy ra, góp phần ngăn chặn tình trạng đuối nước trên địa bàn.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập