Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh CoVid – 19 tại thành phố
Chiều 18/2, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 thành phố đã đi kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm tập trung đông người, có nguy cơ lây nhiếm dịch bệnh cao và rà soát địa điểm thành lập cơ sở cách ly theo dõi sức khỏe trường hợp người dân đi làm từ Trung Quốc trở về, người từ vùng dịch Bình Xuyên – Vĩnh Phúc đến thành phố Cao Bằng. 

     Chiều 18/2, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 thành phố đã đi kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm tập trung đông người, có nguy cơ lây nhiếm dịch bệnh cao và rà soát địa điểm thành lập cơ sở cách ly theo dõi sức khỏe trường hợp người dân đi làm từ Trung Quốc trở về, người từ vùng dịch Bình Xuyên – Vĩnh Phúc đến thành phố Cao Bằng. 

     Đoàn đã đến kiểm tra tại Bến xe khách liên tỉnh thành phố Cao Bằng, chợ Đề Thám, Siêu thị Ngọc Xuân và chợ Xanh. Qua kiểm tra tại các đơn vị cho thấy, các đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền, thành lập ban chỉ đạo đồng thời tích cực thực hiện các biện pháp cũng như chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. 

Đoàn kiểm tra tại siêu thị Ngọc Xuân

Kiểm tra tại chợ Xanh

     Đặc biệt, theo lãnh đạo Bến xe Khách liên tỉnh cho biết, do bến xe là nơi tập trung đông người và phương tiện di chuyển thường xuyên nên đơn vị quản lý bến xe đã triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, tại các điểm như khu vực: Nhà chờ, quầy vé… đều dán poster, tờ rơi tuyên truyền và hướng dẫn hành khách cách phòng bệnh do Covid-19 gây ra qua bảng điện tử; số điện thoại đường dây nóng của của Trung tâm y tế thành phố... để biết và liên hệ, thông báo tình hình dịch bệnh. Bên cạnh đó nhà xe còn bố trí cồn rửa tay, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang miễn phí phục vụ hành khách. Các công ty vận tải, Nhà xe cũng thực hiện đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường, phun hóa chất khử khuẩn; tuyên truyền trực tiếp và trên hệ thống loa tại bến xe đến các đơn vị vận tải. Ngoài ra yêu cầu cán bộ, nhân viên khi làm việc tại bến phải thường xuyên quan sát hành khách, khi phát hiện có biểu hiện ho, sốt và những biểu hiện bất thường phải kịp thời báo ngay cho bộ cán bộ y tế.

Đoàn kiểm tra trực tiếp trao đổi với các lái xe tại Bến xe khách liên tỉnh 

 

     Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Đoàn kiểm tra đề nghị trong thời gian tới, Lãnh đạo các chợ tiếp tục tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Thường xuyên cập nhật các thông tin mới của ngành y tế về tình hình dịch bệnh, tăng cường công tác tuyên truyền trong cán bộ, nhân viên và bà con nhân dân các phương pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tiếp tục quan tâm phòng, chống dịch cúm A/H5N6, tăng cường kiểm soát, tiếp tục thực hiện tiêu độc, khử trùng các khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung, coi đây là nhiệm vụ cấp bách, tập trung trong giai đoạn hiện nay. Riêng với Bến xe khách liên tỉnh, đoàn kiểm tra yêu cầu cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt tuyên truyền đến các nhà xe, hành khách sử dụng dịch vụ của nhà xe để chủ động và có ý thức hơn trong việc phòng bệnh. Cụ thể, mỗi xe cần trang bị usb có chứa nội dung tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và phát cho hành khách nghe khi lưu thông trên đường để mọi người biết và có ý thức phòng bệnh. Trên xe nên có kẹp nhiệt độ để chủ động kiểm tra sức khỏe khi phát hiện hành khách có biểu hiện sốt, sức khỏe không tốt… Đặc biệt, nhà xe cần tư vấn, động viên hành khách phối hợp ghi tên, địa chỉ cho nhà xe, nếu có trường hợp nghi mắc bệnh sẽ thuận tiện cho việc điều tra, xử lý, khoanh vùng phòng chống dịch.

     Sau khi tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch BCĐ phòng, chống dịch đoàn kiểm tra đã đến khảo sát các cở sở trên địa bàn có vị trí khá cách biệt với khu dân cư, không gian rộng, thoáng đãng, cơ sở vật chất đều đảm bảo cho việc sinh hoạt người dân trong thời gian cách ly./.


Long Huyền – Đình Trung


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập