Mưa to kèm theo lũ quét làm nhiều diện tich Hoa màu bị ngập lụt, vùi lấp

     Đêm ngày 8, rạng sáng ngày 9/6/2015, trên địa bàn Thành phố Cao Bằng có mưa to, kèm theo lũ quét đã làm nhiều diện tích hoa màu bị ngập lụt và vùi lấp.

                                Thiết bị trong trạm y tế xã Chu Trinh đều được đưa lên cao

     Lũ quét về đã làm trạm y tế xã Chu Trinh bị ngập lụt, mặc dù được coi là có "thâm niên" phòng, chống lũ  nên dù các thiết bị y tế đã được bố trí ở địa điểm cao nhưng do nước lũ về quá nhanh, nên nhiều thiết bị y tế đã bị ngập nước hoặc bị cuốn đi. Được biết, đây không phải lần đầu tiên Trạm y tế bị ngập lụt mà mỗi năm ít nhất bị một lần, sau nhiều năm UBND Thành phố kiến nghị, năm 2013, UBND tỉnh đã bố trí kinh phí và giao cho Sở y tế tỉnh làm chủ đầu tư, phối hợp với Thành phố nghiên cứu địa điểm mới tiến hành đầu tư xây dựng nhà trạm mới, nhưng đến nay công trình này chưa được triển khai xây dựng.

                                     Nhiều diện tích Hoa màu tại xã Chu Trinh bị vùi lấp

     Ngoài ra, mưa to và lũ quét cũng đã làm gần 10ha lúa, ngô, thuốc lá lá của bà con 5 xóm gồm Cốc Gằng, Nà Tâu, Nà Xảo, Nà Trang và Bản Nứn, xã Chu Trinh bị vùi lấp, ngập nước và mất trắng hoàn toàn. Ông Hoàng Ngọc Tiến - Chủ tịch UBND xã Chu Trinh, thành phố cho biết: Thực hiện phương châm 4 tại chỗ, ngay sau khi xảy ra lũ quét, xã đã huy động lực lượng dân quân tự vệ tham gia. Tuy không có thiệt hại về người, nhưng theo thống kê chưa đầy đủ đã có 01 hộ gia đình tại xóm Bản Nứn bị sạt lở, trên 10 hộ gia đình ở các xóm Nà Trang, Nà Xảo, Cốc Gằng bị ngập lụt và gần 10 ha hoa màu bị vùi lấp.

            Đất đá, bùn từ bãi đổ thải số 3 mỏ Sắt Nà Rụa sạt lở vùi lấp hoa màu nguoi dân

     Do ảnh hưởng của trận mua to đêm mùng 8 rạng sáng ngày 9/6/2015, đã khiến một lượng lớn đất đá, bùn từ bãi đổ thải số 3 mỏ Sắt Nà Rụa của Công ty cổ phần Gang thép Cao Bằng, tại  xóm Nà Rụa, tổ 15, phường Hoà Chung bị sạt lở đã vùi lấp gần 6.000m2 diện tích nông nghiệp của bà con nhân dân các tổ 10, 13, 15 phường Hòa Chung. Đây không phải là lần đầu tiên bãi thải này sạt lở, trước đó, ngày 9/6/2014 và 7/8/2014, hiện tượng sạt lở đất này đã xảy ra,  đất đá, bùn thải đã vùi lấp kênh mương thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp của nhân dân các tổ 8, 14, 15, và  làm ảnh hưởng gần 0,6ha đất trồng lúa, ruộng vườn của bà con.

                                                                                        Nhóm PV Đài TT- TH Thành phố 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập