Rút kinh nghiệm khắc phục sự cố đổ nhà tại tổ 30, phường Hợp Giang

Ngày 22/4/2016, Ủy ban nhân dân thành phố Cao bằng đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm khắc phục sự cố đổ nhà tại tổ 30, phố Thầu, phường Hợp Giang.

     Ngày 22/4/2016, Ủy ban nhân dân thành phố Cao bằng đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm khắc phục sự cố đổ nhà tại tổ 30, phố Thầu, phường Hợp Giang.

                                              Hiện trường vụ sập nhà tại tổ 30, phường Hợp Giang

 Vào khoảng 3h sáng ngày 17/4/2016, sau khi nhận được tin báo về sự cố sập nhà tại tổ 30, phường Hợp Giang, toàn bộ các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của tỉnh, của thành phố và phường Hợp Giang như: Công an, quân đội, y tế, trật tự đô thị, bảo vệ dân phố….. đã kịp thời có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, tổ chức bảo vệ hiện trường, bảo vệ an toàn cho khu vực xảy ra sự cố sập nhà và khẩn trương hiệp đồng thực hiện tìm kiếm cứu nạn.

     Dù hiện trường tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, không có thông tin chính xác về vị trí nạn nhân, nhưng bằng sự quyết tâm và chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền thành phố, chỉ sau khoảng 1h các lực lượng đã nhanh chóng cứu nạn thành công 3 nạn nhân bị thương trong đống đổ nát và đưa đi cấp cứu gồm: anh  Nguyễn Hoài Đức - Sinh năm 1975, 02 cháu là: Nguyễn Đức Anh - Sinh năm 2010 và Nguyễn Hoàng Anh - Sinh năm 2013). Đến khoảng hơn 5h sáng các lực lượng đã tìm thấy thi thể các nạn nhân bao gồm: ông Nguyễn Hữu Điếm - Sinh năm: 1944, bà Nguyễn Thị Huệ - Sinh năm 1944 và chị Hoàng Thị Duyên - Sinh năm: 1978 con dâu ông Điếm và đưa ra khỏi hiện trường. Kết thúc cuộc tìm kiếm cứu nạn đảm bảo an toàn lực lượng, 02 cháu Nguyễn Đức Anh và Nguyễn Hoàng Anh chỉ bị xây xát nhẹ, đến đầu giờ chiều anh Nguyễn Hoài Đức và 02 cháu đã trở về gia đình.

     Ngay sau khi kết thúc giai đoạn tìm kiếm cứu nạn, 8h30 sáng ngày 17/4 thành phố Cao Bằng đã tổ chức họp toàn thể hệ thống chính trị thành phố và phường Hợp Giang để bàn phương án hỗ trợ gia đình nạn nhân và tiếp tục bảo vệ hiện trường, phục vụ các lực lượng chức năng của tỉnh thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường và tổ chức khắc phục hậu quả.  Về công tác hỗ trợ gia đình nạn nhân, 9h30 sáng ngày 17/4 cấp Ủy, chính quyền các tổ chức đoàn thể  thành phố đã thành lập 2 đoàn công tác, một đoàn do đồng chí Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng, các cán bộ, bác sỹ cùng với bệnh viện tỉnh và gia đình trực chăm sóc, ổn định tinh thần cho các nạn nhân và 1 đoàn công tác do lãnh đạo UBND thành phố làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên thân nhân tại nhà nạn nhân, đồng thời thành phố cũng đã cử cán bộ lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp ủy , chính quyền phường Hợp Giang thành lập ban Lễ tang, hỗ trợ gia đình tổ chức tang lễ cho 3 nạn nhân đã mất. Chia sẻ nỗi mất mát với gia đình và các nạn nhân, UBND thành phố và các ban ngành đoàn thể của Thành phố, phường Hợp Giang đã hỗ trợ với số tiền 10 triệu đồng/ người đã mất và 3 triệu đồng/ người bị thương; các tổ chức đoàn thể và ngành giáo dục thành phố cũng đã tổ chức thăm hỏi và ủng hộ cho gia đình nạn nhân với tổng số tiền là 46 triệu đồng.

     Đến 12 giờ, ngày 19/4, lực lượng chức năng của thành phố đã hoàn thành toàn bộ công tác thu dọn mặt bằng, tiến hành làm hàng rào thép xung quanh để bảo vệ hiện trường để phục vụ các cơ quan chức năng giám định nguyên nhân sự cố. Trong quá trình thực hiện, đảm bảo an toàn cho người và tài sản các công trình lân cận, đảm bảo an toàn lực lượng và phương tiện tham gia.

     Tại hội nghị rút kinh nghiệm, các lực lượng chức năng của thành phố đã thẳng thắn chỉ ra những ưu nhược điểm và bài học kinh nghiệm được rút ra trong quá trình khắc phục sự cố đổ nhà tại tổ 30, phường Hợp Giang, trong đó nổi bật là việc tập trung một đầu mối để chỉ đạo thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, khắc phục sự cố, cần nâng cao năng lực phòng chống cứu nạn, cứu hộ của lực lượng thường trực, tăng cường công tác tuyên truyền định hướng dư luận…

      Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân thành phố Cao bằng đã biểu dương 11 cá nhân có hành động hỗ trợ kịp thời khắc phục sự cố đổ nhà tại tổ 30, phường Hợp Giang.

                                                                                                                           Bùi Toàn – Lã Tùng

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập