Sơ kết thực hiện đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ giai đoạn 2013-2015

     Ngày 07/10/2015,  Ban tổ chức thực hiện Quyết định 1237 Thành phố Cao Bằng đã tổ chức Hội nghị Sơ kết việc thực hiện đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ giai đoạn 2013-2015.

     Trong những năm qua, việc thực hiện Quyết định 1237 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn Thành phố Cao Bằng được tổ chức triển khai thống nhất, đồng bộ từ Thành phố đến cơ sở đảm bảo đúng theo qui định. Các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang địa phương và Đài truyền thanh – truyền hình Thành phố đã chủ động thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng làm cho mọi người, mọi tổ chức nắm và hiểu rõ được chủ trương của Đảng, chế độ, chính sách của Nhà nước và Quân đội về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, bước đầu đã thu được những kết quả nhất định.

                                      Tổ chức an táng hài cốt Liệt sỹ tìm được tại xã Vĩnh Quang  

     Từ năm 2013-2015, ngành chức năng của thành phố đã tiếp nhận và xử lý 118 phiếu cung cấp thông tin, trong đó có 27 phiếu cung cấp thông tin nơi bộ đội ta hy sinh qua các thời kỳ trên địa bàn tỉnh, 46 phiếu thông tin bộ đội hy sinh ngoài tỉnh. Qua công tác khảo sát, tìm kiếm và quy tập, Thành phố đã tiếp nhận, tổ chức khai quật, cất bốc 08 hài cốt liệt sĩ, trong đó, tiếp nhận 01 hài cốt có đầy đủ thông tin như họ tên, quê quán, hy sinh tại nước bạn Lào từ Bộ tư lệnh Quân khu IV, 06 hài cốt cất bốc tại địa bàn xã Vĩnh Quang và được quy tập tại nghĩa trang Liệt sĩ Thanh Sơn, phường Sông Hiến và 01 hài cốt được cất bốc tại địa bàn phường Hợp Giang quy tập và an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Hạ Lang theo nguyện vọng của thân nhân liệt sĩ. Công tác bàn giao và an táng hài cốt liệt sĩ đều được Thành phố tổ chức trang trọng, chu đáo, phù hợp với tập quán, phong tục của điạ phương.

     Trong thời gian tới, Ban tổ chức thực hiện Quyết định 1237 Thành phố Cao Bằng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thẩm tra, xác minh hoàn thiện hồ sơ, danh sách liệt sĩ của thành phố, thống kê số liệu liệt sĩ hy sinh trên địa bàn; nỗ lực tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn; tổ chức xác minh, tiến hành khảo sát và tìm kiếm tại các khu vực đã xác định được thông tin chính xác. Kết hợp chặt chẽ giữ việc tìm kiếm, quy tập với công tác bàn giao và an táng chu đáo.

                              Lãnh đạo TP tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu

     Nhân dịp này UBND Thành phố đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ tìm kiếm quy tập hài cốt Liệt sỹ giai đoạn 2013- 2015

                                                                                              Bùi Toàn - Lã Tùng 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập