Sôi nổi các hoạt động mừng xuân Ất Mùi

Ngày 22-2/2015(tức ngày mùng 4 Tết Ất Mùi), tại Thành phố Cao Bằng đã diễn ra một số hoạt động thể thao, lễ hội mừng xuân Ất Mùi năm 2015.

     Tại sân Thành ủy- HĐND- UBND Thành phố và sân vườn hoa trung tâm, Trung tâm Văn hóa Thành phố phối hợp với Liên đoàn cờ tướng tỉnh tổ chức giải cầu lông, cờ tướng với sự tham gia của trên 100 vận động viên là những người yêu thích 2 bộ môn thể thao này.

     Sau một ngày thi đấu sôi nổi, với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người dân, các hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Ất Mùi đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu xuân. Đồng thời, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các vận động viên trong các câu lạc bộ, góp phần đưa phong trào thể thao quần chúng ngày càng phát triển. Kết thúc các hoạt động thể thao, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các vận động viên đạt thành tích cao ở mỗi nội dung thi đấu.

                                                                                              ****

     Tại xã Vĩnh Quang, Nhân dân xóm Vò Đuổn đã tổ chức lễ hội đầu xuân Ất Mùi năm 2015. Cùng với các tiết mục Văn nghệ do bà con nhân dân trong xóm tự biểu diễn thì phần thi Quay lợn đã thu hút được đông đảo người dân cổ vũ. Toàn xóm được chia làm 3 đội và tiến hành thi Quay lợn với các tiêu chí chín, thẩm mỹ và ngon. Cùng với đó các trò chơi dân gian được tổ chức như Tung Còn, cờ tướng được tổ chức đã tạo không khí sôi nổi, hào hứng cho nhân dân.

           Hoạt động Hội xuân Giúp nhân dân xóm Vò Đuổn thắt chặt thêm tình đoàn kết 

    Cùng với tổ chức văn hóa văn nghệ, nét mới trong lễ hội năm nay, xóm Vò Đuổn đã mời Ban an toàn giao thông Thành phố đến tuyên truyền về luật giao thông đường bộ nhằm giúp cho người dân địa phương có thêm kiến thức khi tham gia giao thông.

     Những hoạt động trên không chỉ giúp cho người dân địa phương được tham gia các hoạt động lành mạnh, bổ ích, mà còn góp phần thắt chặt tình đoàn kết, tình làng nghĩa xóm trong khu dân cư, góp phần củng cố vững chắc những thành quả của phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tại địa phương.

                                                                                                     Vi Trường- Lã Tùng

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập