Thành phố cứu trợ đột xuất 2 hộ bị hư hại nhà do sạt lở

      Ngày 15/6/2015 Lãnh đạo UBND thành phố và đại diện các ngành chức năng đã đến thăm hỏi và trao tiền bảo trợ xã hội đột xuất cho 2 hộ gia đình ông Lục Văn Tằng và gia đình anh Đàm Văn Miên ở xóm Bản Nứn,  xã Chu Trinh, Thành phố Cao Bằng.

                                             Căn nhà của anh Đàm Văn Miền bị sập hoàn toàn

     Trước đó, đêm ngày 8, rạng sáng ngày 9/6/2015, trên địa bàn xã Chu Trinh có mưa to kèm theo lũ quét đã khiến đất đá sạt lở xuống nhà ở của 2 hộ dân. Trong đó, hộ ông Lục Văn Tằng bị đất đá sạt lở vùi lấp một phần căn nhà của gia đình, hộ anh Đàm Văn Miên bị sập hoàn toàn.

     Ngay sau khi vụ việc xảy ra nhằm khắc phục hậu quả do thiên tai cũng như nhanh chóng ổn định đời sống cho bà con, UBND Thành phố đã trợ cấp đột xuất cho 2 hộ gia đình bị sập toàn bộ và 1 phần nhà cửa với tổng số tiền 16 triệu đồng.

                     Bà Nguyễn Thị Hồng Hải, phó Chủ tịch UBND Thành phố trao số tiền 8 triệu đồng

                                                      hỗ trợ anh Miền khắc phục hậu quả

     Hiện nay, đang vào mùa mưa bão để chủ động phòng, tránh, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai, các địa phương cần nhanh chóng rà soát lại toàn bộ các hộ dân sống trong vùng nguy hiểm, tuyên truyền nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng chống thiên tai, bão lũ, vận động người dân đang sinh sống tại các địa điểm có nguy cơ sạt lở cao di chuyển đến địa điểm an toàn, tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.

                                                                                                         Lã Tùng

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập