Thành phố triển khai tiêm 7.684 liều vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng
Từ ngày 21/4 đến nay, Trung tâm Y tế Thành phố triển khai tiêm 7.684 liều vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng trên địa bàn, trong đó, tiêm mũi 1 được 6.340 liều, tiêm mũi 2 được 1.344 liều.

 

     

    Cán bộ y tế tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại điểm tiêm phường Sông Bằng (Thành phố).

     

    Trung tâm Y tế Thành phố thành lập 7 điểm tiêm tại các xã, phường gồm: Đề Thám, Chu Trinh, Tân Giang, Hợp Giang, Sông Bằng, Ngọc Xuân, Hòa Chung. Đến nay, 5/7 điểm đã tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng ưu tiên và người dân trên địa bàn, hiện còn 2 điểm: Ngọc Xuân, Hòa Chung đang chuẩn bị tổ chức tiêm cho các đối tượng ngay sau khi có vắc xin.

    Đồng thời, xây dựng kế hoạch tiêm chủng vắc xin Covid-19 các đợt căn cứ đối tượng cần tiêm, đã tiêm, số lượng vắc xin được phân bổ đảm bảo minh bạch, đúng đối tượng, khẩn trương tổ chức triển khai tiêm ngay sau khi nhận được vắc xin.

    Toàn bộ quy trình tiêm chủng được thực hiện tốt, các điểm tiêm đảm bảo an toàn; công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, ứng trực cấp cứu sẵn sàng xử lý khi có bất kỳ tình huống phát sinh trong khi tiêm và sau tiêm. Trước khi tiêm, các đối tượng được đo nhiệt độ, kiểm tra huyết áp và điều tiết hướng dẫn đến các bàn tiêm khai báo y tế, tư vấn trước tiêm và theo dõi sau tiêm theo đúng quy định.

     

    Các điểm tiêm bố trí các đội xử lý tại chỗ sau tiêm túc trực đảm bảo xử lý kịp thời mọi tình huống xảy ra. Trung tâm Y tế Thành phố thành lập Đội cấp cứu lưu động hỗ trợ các điểm tiêm khi cần thiết. Hiện, chưa ghi nhận trường hợp nào có phản ứng nặng sau tiêm.

    Nguồn: Báo Cao Bằng

    Tin tức
    Thống kê truy cập
    • Đang truy cập: 1
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 1
    • Tổng lượt truy cập: 1
    Đăng nhập