Thường xuyên cập nhật thông tin lưu trú đối với khách nước ngoài
UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, lực lượng Công an các cơ sở lưu trú thường xuyên, kịp thời khai báo nắm tình hình số lượng du khách quốc tế đến lưu trú tại địa bàn, phối hợp với lực lượng y tế trên địa bàn quản lý khám sức khỏe và lấy lờikhai theo tờ khai y tế, theo dõi sức khỏe,hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở lưu trú. 

     Tính từ thời điểm ngày 01/3 đến ngày 03/3/2020 có 56 người nước ngoài (người Hàn Quốc, Italya, Singapo, Anh, Đức, Nga, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Hà Lan, Canada, Isarel, Sporeal, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Bungary...) lưu trú tại khách sạn MAXBOUTIQUE,  Home  stay Lương Sơn,  Home  stay  Gia  Bảo... Thành phố Cao Bằng. Các du khách đi du lịch qua nhiều nước trên thế giới rồi nhập cảnh vào Việt Nam đến Cao Bằng lưu trú tham quan du lịch tại Thành phố và đi các huyện trong tỉnh. UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, lực lượng Công an các cơ sở lưu trú thường xuyên, kịp thời khai báo nắm tình hình số lượng du khách quốc tế đến lưu trú tại địa bàn, phối hợp với lực lượng y tế trên địa bàn quản lý khám sức khỏe và lấy lờikhai theo tờ khai y tế, theo dõi sức khỏe,hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở lưu trú.

     Qua kiểm tra các vị khách không đến từ vùng đang có dịch, theo dõi sức khỏe không thấy có biểu hiện bất thường. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn trong công tác quản lý, đó là các trường hợp khách du lịch người nước ngoài đến Thành phố Cao Bằng không ở cố định, mà thường di chuyển tới rất nhiều nơi tham quan nên việc theo dõi sức khỏe dịch bệnh đối với du khách bị hạn chế; trường hợp không may có ca nhiễm bệnh đang trong thời kỳ ủ bệnh chưa phát hiện dễ có nguy cơ lây nhiễm bệnh cho nhiều người khác qua tiếp xúc và sinh hoạt trên địa bàn Cao Bằng. Mặc dù ngay sau khi khách trả phòng đều được phun hóa chất khử trùng vệ sinh môi trường nhưng vẫn có nguy cơ tiềm ẩn lây lan mầm bệnh cho cộng đồng, xã hội tại địa phương.

     Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Thành phố đã tổ chức triển khai quyết liệt các giải pháp hữu hiệu nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và khống chế dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó với các tình huống khi dịch bệnh xảy ra, tổ chức triển khai, tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị thực hiện phòng chống dịch CODID-19 .Thường xuyên nắm bắt, cập nhật thông tin tại các khu dân cư, và các cơ sở lưu trú trên địa bàn Thành phố; thường xuyên xử lý, xác minh những thông tin có liên quan đến dịch bệnh để đưa ra hướng giải quyết kịp thời; Chỉ đạo UBND các xã, phường thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm cung cấp những thông tin chính xác, đầy đủ, nâng cao hiểu biết cho người dân và tránh gây hoang mang dư luận. Đến thời điểm hiện tại thành phố không có ca nghi nhiễm và bị nhiễm.

     UBND thành phố Cao Bằng cũng đề nghị UBND tỉnh hướng dẫn, chỉ đạo UBND Thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất giải pháp, biện pháp thực hiện quản lýsố lượng khách du lịch người nước ngoài tăng đột biến trong những ngày gần đây để phòng tránh dịch bệnh Covid -19 trong thời gian tới, hạn chế tối đa được những rủi ro xảy ra dịch bệnh tại địa bàn Thành phố nói riêng và cả tỉnh Cao Bằng, cả nước Việt Nam nói chung./.

 

Long Huyền

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập