UBND Thành phố tuyên dương, khen thưởng các hộ dân chấp hành chủ trương thu hồi đất của nhà nước, bàn giao mặt bằng
Sáng 11/7, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng các hộ dân chấp hành chủ trương thu hồi đất của nhà nước, bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án tái định cư 2 khu đô thị mới thành phố Cao Bằng. Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND Thành phố dự, biểu dương, trao giấy khen và đến thăm, động viên các hộ dân tại tổ 19 và 20, phường Sông Hiến.
anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hoàn trao tặng cho các hộ dân chấp hành tốt các quy định trong công tác GPMB dự án khu tái định cư 2 khu đô thị mới thành phố Cao Bằng

Dự án Khu tái định cư 2 khu đô thị mới thành phố Cao Bằng được triển khai thực hiện tại tổ 19 và 20, phường Sông Hiến với tổng diện tích dự kiến thu hồi 11,78ha, trong đó 11,15ha đang thực hiện GPMB với 64 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng; Phần diện tích mở rộng bổ sung 0,63 ha đăng ký bổ sung vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 với 16 hộ hộ dân bị ảnh hưởng.

Thực hiện các quy trình về giải phóng mặt bằng, đền bù, hỗ trợ tái định cư cho người dân, đến nay đã trình thẩm định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với 63/64 hộ và 02 ngôi mộ vô chủ; Phê duyệt phương án đối với 63/64 hộ gia đình và 02 ngôi mộ vô chủ với tổng số tiền là 32,4 tỷ đồng, diện tích 9,93ha; Tổ chức chi trả tiền và nhận bàn giao mặt bằng (phần diện tích đất nông nghiệp) đối với 53 trường hợp, với tổng diện tích 5,8ha, số  tiền chi trả trên 23,5 tỷ đồng.

Trong quá trình triển khai thực hiện công tác GPMB đa số người dân đều đồng thuận cao trước của trương của Tỉnh cũng như Thành phố; nhiều hộ dân sau khi được tuyên truyền, phổ biến đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng năng và chính quyền địa phương tổ chức kiểm đếm và nhận tiền đền bù. Đặc biệt, trong thời gian từ ngày 15/6/2024 đến 30/6/2024, Tổ công tác của UBND Thành phố chức tuyên truyền vận động thành công 16 hộ gia đình nhận kinh phí bồi thường, với tổng số tiền 15,33 tỷ đồng và bàn giao mặt bằng đối diện tích đất nông nghiệp khoảng 3,7ha cho nhà nước thi công dự án.

anh tin bai

16 hộ dân được Chủ tịch UBND biểu dương, khen thưởng vì đã chấp hành tốt chủ trương thu hồi, giải phóng mặt bằng Dự án tái định cư 2 khu đô thi mới Thành phố

 Khen thưởng và biểu dương các hộ dân chấp hành chủ trương thu hồi đất của nhà nước, bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án tái định cư 2 khu đô thị mới thành phố Cao Bằng, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hoàn cho rằng: Việc người dân đồng thuận và bàn giao mặt bằng sớm để nhà nước thi công dự án, phục vụ nhu cầu tái định cư của người dân trên địa bàn là việc làm hết sức ý nghĩa, đây là những tấm gương tiêu biểu trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương trong thực hiện công tác GPMB, đồng thời cũng là thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân... từ đó giúp cho Thành phố triển khai thực hiện hoàn thành công tác GPMB, sớm thi công dự án. Đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố mong muốn các hộ dân tiếp tục đồng thuận, nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, đơn vị thi công và tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân trong tổ dân phố cùng đồng thuận với chủ trương của Thành phố và chấp hành tốt các quy định của Đảng, Nhà nước trong công tác GPMB, góp phần thúc đẩy KT-XH của Thành phố ngày càng phát triển.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND Thành phố thăm hỏi, động viên tại gia đình các hộ dân có diện tích bị thu hồi đất

Nhân dịp này, Đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hoàn và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của Thành phố, cùng với cấp ủy, chính quyền phường Sông Hiến đã đến thăm, tặng quà các gia đình chấp hành tốt chủ trương GPMB dự án Khu tái định cư 2 thành phố Cao Bằng tại tổ 19 và 20 phường Sông Hiến.

Bùi Toàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập