Thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lớn, ngập úng và sạt lở đất
Trong các ngày vừa qua, trên địa bàn thành phố Cao Bằng đã có mưa và mưa dông kéo dài dẫn đến một số điểm xuất hiện sạt lở đất, lũ quét, ngập ứng gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước và Nhân dân. 
anh tin bai

Ảnh minh họa

Theo bản tin dự báo thời tiết của Trung  tâm Khí thượng thủy văn Quốc  gia dự báo "Từ chiều  tối ngày 24/6 đến sáng ngày 26/6, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến ở Bắc Bộ từ 50-120mm, có nơi trên 200mm, ở Bắc Trung Bộ 30 -70 mm, có nơi trên 150 mm. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh".

 Thực hiện Công văn số 233, ngày 21/6/2024 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng về việc chủ động ứng phó với chủ động ứng phó với mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 Để chủ động ứng  phó,  giảm  thiểu  thiệt  hại, Ngày 24/6/2024, Ban  Chỉ huy  PTDS,  Phòng chống thiên tai và TKCN thành phố Cao Bằng đã có văn bản đề nghị các phòng, ban, Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, phường triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lớn, ngập úng và sạt lở đất.

Theo đó, Ban  Chỉ huy  PTDS,  Phòng chống thiên tai và TKCN thành phố đề nghị Ủy ban nhân dân các xã, phường thường xuyên kiểm tra các điểm, các khu vực xảy ra thiên tai trên địa bàn đặc biệt là các điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở đất để có biện pháp phòng chống, ứng phó kịp thời. Theo  dõi  chặt  chẽ tình hình thời tiết, cung  cấp  thông  tin diễn biến thời tiết, dự báo của các cơ quan Dự báo Khí tượng thủy văn để thông báo kịp thời đến các tổ, xóm và người dân được biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại. Thực hiện trực ban phòng chống thiên tai theo quy định, khi có thiên tai xảy ra kịp thời thông tin, báo cáo về tình hình thiên tai và công tác triển khai ứng phó với thiên tai tại địa phương với Ban Chỉ huy PTDS, Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố.

 Ban Chỉ huy Quân sự thành phố triển khai lực lượng tại cơ sở thuộc đơn vị quản lý sẵn sàng triển khai lực lượng tham gia hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân khắc phục, sửa chữa nhà ở bị thiệt hại.

 Phòng Kinh tế Thành phố tổng hợp tình hình thiệt hại do thiên tai trên địa bàn thành phố, báo cáo Ban Chỉ huy PTDS, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thành phố Cao Bằng và Ban chỉ huy phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh kịp thời. Tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng các biện pháp khắc phục thiệt hại.

 Các  thành  viên  Ban  Chỉ huy  PTDS,  Phòng  chống  thiên  tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị và nhiệm vụ được phân công phụ trách xã, phường kiểm tra nắm bát tình hình thiên tai và báo cáo Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố và Ủy ban nhân dân thành phố kịp thời.

 Các chủ đầu tư Dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố thực hiện kiểm tra, rà soát, đánh giá tác động và nguy cơ tác động của các Dự án đang triển khai đầu tư xây dựng trên địa bàn để có phương án phòng, chống, khắc phục, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra đối với tài sản của chủ đầu tư và những tác động của việc triển khai Dự án làm ảnh hưởng đến tài sản của Nhà nước và Nhân dân tại khu vực triển khai Dự án.

 Ban  Chỉ huy  PTDS,  Phòng chống thiên tai và TKCN thành phố  cũng yêu cầu cơ quan truyền thông của Thành phố theo dõi cập nhật kịp thời, chặt chẽ diễn biến thời tiết, dự báo, cảnh báo của các cơ quan dự báo Khí tượng thủy văn để thông báo, cảnh báo kịp thời đến chính quyền, người dân được biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại. Tiếp tục thực hiện tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Bùi Toàn (T/h)

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập