UBND Thành phố triển khai nhiệm vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024
Chiều 27/5, UBND Thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch UBND Thành phố dự và chủ trì hội nghị; tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi,Phó Chủ tịch UBND Thành phố; Hoàng Văn Lưu, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ thành phố; thành viên Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thành phố và lãnh đạo UBND 11 phường, xã.

Năm 2023, công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn được Thành phố quan tâm triển khai thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ và hiệu quả. Tuy tình hình thời tiết, thiên tai có những diễn biến phức tạp, khó lường nên đã có những thiệt hại nhất định. Cụ thể, nắng nóng kéo dài đã làm 252 ha diện tích cây trồng vụ Xuân bị chết; gió lốc đã gây tốc mái, hư hỏng 57 nhà dân, 01 mái trường học và 01 nhà văn hóa. 

Thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, UBND thành phố đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các phường, xã triển khai huy động các lực lượng hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả, ổn định sản xuất và đời sống sinh hoạt; thực hiện khắc phục hậu quả thiên tai với tổng kinh phí trên 8,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và địa phương; hỗ trợ trên 1.400 hộ dân có diện tích ngô bị thiệt hại do nắng nóng, với tổng kinh phí trên 469 triệu đồng; Huy động các lực lượng hỗ trợ một số hộ dân di dời và làm nhà ở tạm và khắc phục sự cố sập đổ kè tại phường Duyệt Trung với tổng kinh phí trên 185 triệu đồng.

Tại hội nghị, Đại diện các phòng, ban,cơ quan, đơn vị và UBND phường, xã đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ những kết quả đã đạt được cũng như nêu lên những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác PCTT và TKCN năm 2024.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu kết luận hội nghị 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND Thành phố cho rằng: Trước tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu, thiên tai ngày càng phức tạp khó lường và có thể xảy ra bất cứ lúc nào, điều đó đặt ra thách thức lớn cho thành phố. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh công tác phòng, chống thiên tai là nhiệm vụ quan trọng của toàn hệ thống chính trị và yêu cầu các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã khẩn trương thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ; Các phường, xã kịp thời kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT&TKCN; các thành viên Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thành phố bám sát chức năng, nhiệm vụ được phân công, chủ động thực hiện một cách hiệu quả, tránh bị động, bất ngờ; Cần quan tâm đổi mới việc chuẩn bị phương án 4 tại chỗ theo hướng cụ thể, sát với tình hình địa phương; Tổ chức rà soát, đánh giá các công trình thủy lợi, phòng chống thiên tai, có nguy cơ cao mất an toàn để có phương án khắc phục; Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức phòng, chống thiên tai, tai nạn, sự cố tại cho nhân dân... 

Tác giả bài viết: Hoàng Ly

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập