Thành phố kiểm tra chất lượng đo lường tại chợ Xanh và các chợ phường, xã
Sáng 24/6, Đoàn kiểm tra nhà nước về đo lường của UBND Thành phố đã kiểm tra phương tiện đo, phép đo, lượng các mặt hàng sản phẩm tại các chợ trên địa bàn Thành phố.
anh tin bai

Kiểm tra cân của tiểu thương tại chợ Tân Giang

Đoàn tiến hành kiểm tra về sự phù hợp của phương tiện đo với quy định về việc phê duyệt mẫu, kiểm định, hiệu chuẩn theo quy định; sai số của kết quả phép đo so với giới hạn sai số cho phép; sự phù hợp của việc ghi lượng của hàng đóng gói sẵn trên nhãn hàng hóa; Phương tiện đo lưu thông trên thị trường hoặc trong sử dụng, phép đo, lượng của hàng đóng gói sẵn khi lưu thông trên thị trường theo các quy định tại Thông tư số 28 năm 2013 của Bộ KHCN.

Đoàn đã kiểm tra tổng số 139 chiếc cân, dụng cụ đo... có trọng lượng từ 1kg đến 100 kg và cân điện tử tại Chợ Xanh và chợ các phường: Tân Giang, Đề Thám và Ngọc Xuân. Qua kiểm tra, có 136 chiếc cân đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường; 03 chiếc cân không đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường; 68 chiếc cân có tem kiểm định đã hết hạn kiểm định, 71 chiếc cân có tem kiểm định còn thời hạn kiểm định. Đoàn đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm và nhắc nhở với 03 trường hợp cân không đạt chuẩn. 

Thông qua việc kiểm tra phương tiện đo, phép đo, lượng tại các chợ nhằm thực hiện trách nhiệm kiểm soát của chính quyền địa phương về các hoạt động đo lường trong phạm vi quản lý. Phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân. Đồng thời, qua đó để đánh giá thực trạng tuân thủ pháp luật trong lĩnh vực đo lường của các tổ chức, cá nhân để đưa ra biện pháp quản lý hữu hiệu, góp phần hoàn thiện công tác quản lý, đảm bảo quyền và lợi ích cho người tiêu dùng.

Hoàng Ly

  • Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo điêu chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 thành phố Cao Bằng

    Sáng 26/6, UBND Thành phố đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến về dự thảo điêu chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 thành phố Cao Bằng. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của UBND thành phố, lãnh đạo, cán bộ địa chính 11 phường xã, đại diện các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và đại diện Công ty CP Tư vấn quy hoạch và xây dựng là đơn vị tư vấn xây dựng phương &aacut

  • Ra mắt mô hình “Chi Hội Nông dân tham gia bảo vệ môi trường”

    Sáng 25/6, tại xóm Đồng Chúp, xã Hưng Hưng Đạo, Hội Nông thành phố đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Chi Hội Nông dân tham gia bảo vệ môi trường” năm 2024 và Tổ chức sinh hoạt mẫu nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi hội. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh; Lãnh đạo Hội ND Thành phố; Cấp ủy chính quyền xã Hưng Đạo; Chủ tịch Hội Nông dân 11, phường, xã và hội viên nông dân xóm Đồng Chúp.

  • Thành phố kiểm tra chất lượng đo lường tại chợ Xanh và các chợ phường, xã

    Sáng 24/6, Đoàn kiểm tra nhà nước về đo lường của UBND Thành phố đã kiểm tra phương tiện đo, phép đo, lượng các mặt hàng sản phẩm tại các chợ trên địa bàn Thành phố.

  • Đoàn công tác của Tỉnh kiểm tra tình hình thiệt hại do thiên tai tại phường Sông Hiến

    Sáng 17/6, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thái Hà, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN-PTNT, Phó trưởng Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình thiệt hại do thiên tai gây ra tại khu vực khai thác và chế biến cát, sỏi của công ty TNHH Khoáng sản và Đá tự nhiên Việt Nam tại tổ 20, phường Sông Hiến. 

  • Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hoàn kiểm tra điểm có nguy cơ sạt lở do mưa to kéo dài

    Chiều ngày 09/6/2024, Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố cùng đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của UBND thành phố và chính quyền các địa phương đã đi kiểm tra và chỉ đạo triển khai các biện pháp giải quyết, đảm bảo an toàn về người và tài sản, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.  

  • Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh kiểm tra tiến độ thi công các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn Thành phố

    Sáng 30/5/2024, Đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác của UBND tỉnh đã kiểm tra tiến độ thi công và giải quyết vướng mắc kéo dài tại một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn Thành phố. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. Làm việc với đoàn về phía thành có các đồng chí: Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND Thành phố; Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của Thành phố.

  • Chủ tịch UBMTTQ thành phố nắm bắt đời sống của người dân trong thực hiện công tác GPMB dự án đường giao thông Chu Trinh - Hồng Nam

    Sáng 14/5, Đ/c Hoàng Văn Lưu, UVBTV Thành uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố và đoàn công tác đã đi thăm và nắm bắt đời sống của người dân trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án đường giao thông Chu Trinh (Thành phố) - Hồng Nam (Hoà An)

  • Lãnh đạo UBND thành phố Cao Bằng kiểm tra các địa điểm có nguy cơ xảy ra thiên tai và mất an toàn

    Chiều 11/5/2024, Đoàn công tác của UBND thành phố do đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra các địa điểm có nguy cơ xảy ra thiên tai và mất an toàn tại các phường: Duyệt Trung, Tân Giang, Hòa Chung, Sông Hiến và Ngọc Xuân. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của UBND thành phố và chính quyền các địa phương

  • UBND Thành phố tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân xã Chu Trinh

    Sáng 10/5, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật Thành phố tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho bà con nhân dân xã Chu Trinh. Tham dự có đại diện lãnh đạo các phòng Tư pháp; Kinh tế; Y tế; Hạt kiểm lâm thành phố, cấp ủy chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã. 

  • UBMTTQ Thành phố tổ chức tội nghị lấy ý kiến của nhân dân thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án phát triển đô thị 7A

    Sáng 10/5, tại Nhà văn hóa tổ 6, phường Sông Hiến, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Cao Bằng tổ chức hội nghị lấy ý kiến của nhân dân thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án phát triển đô thị 7A, phường Sông Hiến. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội thành phố; Trung tâm Phát triển Quỹ đất và Giải phóng mặt bằng thành phố; Cấp ủy, chính quyền và mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Sông Hiến, Đề Thám; Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố, Ban Công tác Mặt trận khu dân cư và các hộ gia đình, cá nhân có ý

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập