Giám sát tình hình thực hiện các Dự án đầu tư cơ bản từ nguồn ngân sách nhà nước năm 2016

Trong 02 ngày 04 và 06/10/2016, Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân thành phố Cao Bằng đã đến giám sát tình hình thực hiện các dự án đầu tư cơ bản từ nguồn Ngân sách Nhà nước năm 2016 tại Ban QLDA đầu tư và Xây dựng và Phòng GD&ĐT Thành phố Cao Bằng.

     Trong 02 ngày 04 và 06/10/2016, Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân thành phố Cao Bằng đã đến giám sát tình hình thực hiện các dự án đầu tư cơ bản từ nguồn Ngân sách Nhà nước năm 2016 tại Ban QLDA đầu tư và Xây dựng và Phòng GD&ĐT Thành phố Cao Bằng.

                Đ/c Đàm Văn Dũng, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố kết luận tại buổi

                                   giám sát Ban QLDA đầu tư và xây dựng thành phố

     Báo cáo của Ban QLDA đầu tư và xây dựng thành phố tại buổi giám sát cho biết: Năm 2016, thành phố Cao Bằng được giao chỉ tiêu kế hoạch vốn ngân sách hơn 30,6 tỷ đồng. Tính đến ngày 26/9/2016, đã giải ngân vốn xây dựng cơ bản do Thành phố làm chủ đủ tư từ nguồn ngân sách Nhà nước được gần 19 tỷ đồng, đạt 62% kế hoạch. Hiện Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng thành phố đang quản lý 13 công trình đầu tư xây dựng, trong đó, 06 công trình hoàn thành trả nợ khối lượng, 04 công trình khởi công mới gồm Sửa chữa chợ Tân Giang, Trường Mầm non Tân Giang, Trụ sở làm việc phòng Tài chính – Kế hoạch và một số cơ quan trực thuộc UBND thành phố; Cải tạo sửa chữa trụ sở Thành ủy – HĐND – UBND thành phố và 03 công trình chuẩn bị đầu tư mới gồm Trường mầm non Đề Thám, Trường mầm non Vĩnh Quang và Trường tiểu học Thị Xuân, cả ba công trình này đang trong thời gian hoàn chỉnh hồ sơ dự án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

     Giám sát tại Phòng giáo dục và đào tạo thành phố cho thấy: Trong năm 2016, Phòng GD&ĐT thành phố được cấp có thẩm quyền giao làm chủ đầu tư 03 công trình với tổng mức đầu tư hơn 15 tỷ đồng. Trong đó, có 02 công trình chuyển tiếp gồm: Nhà đa năng, nhà bếp, thư viện Trường tiểu học Hợp Giang và Nhà đa năng Trường THCS Hợp Giang; 01 công trình khởi công mới là Trường mầm non Duyệt Trung. Tính đến ngày 30/9/2016 đã giải ngân được gần 63% vốn kế hoạch năm.

             Trường Tiểu học Hợp Giang sau khi được đầu tư đã có cơ sở vật chất khang trang hơn

     Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị được giám sát, Đoàn giám sát HĐND thành phố đã trực tiếp đến giám sát thực tế tại công trình Nhà đa năng, nhà bếp, thư viện Trường tiểu học Hợp Giang và Trường mầm non Duyệt Trung; nhìn chung các công trình, dự án đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước đều được Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng thành phố, Phòng GD & ĐT thành phố triển khai theo đúng quy trình, nước bước của pháp luật, các công trình đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng đều đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra, không có công trình, dự án kéo dài. Đoàn giám sát HĐND thành phố cũng đã yêu cầu 02 đơn vị được giám sát, bên cạnh công tác quản lý, giải ngân vốn xây dựng cần đặc biệt quan tâm đến chất lượng công trình, kiên quyết loại bỏ những nhà thầu kém năng lực tài chính cũng như trong việc thực hiện thi công công trình. Về các kiến nghị tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các dự án đầu tư xây dựng của 02 đơn vị như: Văn bản của cấp trên chưa sát với thực tiễn, còn nhiều bất cập... Đoàn giám sát HĐND thành phố sẽ có ý kiến bằng văn bản đến ngành chức năng xem xét để kịp thời tháo gỡ trong thời gian tới.

                                                                                                                                 Bùi Toàn – Lã Tùng 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập