Thành phố: Thiệt hại hơn 600 triệu đồng do thiên tai

Ngày 29/6/2016, BCH phòng chống lụt bão giảm nhẹ thiên tai Thành phố Cao Bằng tổ chức tổng kết công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) từ năm 2015 đến nay, triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo năm 2016.

      Ngày 29/6/2016, BCH phòng chống lụt bão giảm nhẹ thiên tai Thành phố Cao Bằng tổ chức tổng kết công tác Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) từ năm 2015 đến nay, triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo năm 2016.

                              Năm 2015 mưa to gây sạt lở đất tại tổ 17 phường Sông Hiến

     Theo báo cáo từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố: trong năm 2015 và những tháng đầu năm 2016 đến nay, do ảnh hưởng của địa hình lòng máng và đặc thù của sông, suối thường ngắn và hẹp, có độ dốc lớn nên hành năm thường xảy ra ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất tại các vùng ven sông, suối gây ra những thiệt hại nhất định trên địa bàn thành phố. Tính từ đầu năm 2015 đến nay, thiên tai đã làm  hơn 40 nhà bị vùi lấp, tốc mái và bị ảnh hưởng do sạt lở đất; nhiều tài sản, diện tích hoa màu bị thiệt hại... Tổng thiệt hại về vật chất do thiên tai gây ra lên tới gần 600 triệu đồng.

     Để thực hiện tốt công tác PCTT và TKCN trong những tháng còn lại của năm 2016, đặc biệt là thời gian tới những hiện tượng thời tiết cực đoan sẽ có diễn biến khó lường, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đưa ra nhiều giải pháp phù hợp với điều kiện của địa phương như: tu bổ kè, cống, tổ chức nạo vét kênh mương, rà soát các phương án ứng phó với bão và áp thấp nhiệt đới; tiếp tục triển khai kế hoạch phòng tránh lũ quét, sạt lở đất theo phương châm "4 tại chỗ", đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng tránh bão, lũ cho người dân.

     BCH phòng chống lụt bão giảm nhẹ thiên tai Thành phố yêu cầu Các cấp, các ngành và các phường xã phải tổ chức xây dựng phương án PCTT&TKCN phù hợp với tình hình thực tiễn; triển khai kịp thời các giải pháp trước mùa mưa bão 2016; làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về PCTT cho nhân dân bằng nhiều hình thức đồng bộ. Các phường xã cần chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết, chủ động lập phương án sơ tán dân tại những địa bàn vùng ven sông, suối thường xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất... để phòng tránh thiên tai kịp thời, an toàn và hiệu quả.

                                                                         Long Huyền – Bùi Toàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập