Phường Ngọc Xuân, Đề Thám tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), tối ngày 25/7, Phường Ngọc Xuân và phường Đề Thám tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sỹ. Tham dự buổi lễ có đại diện cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội và các tổ dân phố, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng và đoàn viên thanh niên của 2 phường
anh tin bai

* Tại Nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ phường Ngọc Xuân, mở đầu Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu và nhân dân đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các anh hùng liệt sĩ và đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

anh tin bai

Các đại biểu giành một phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ và đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Trong không khí trang nghiêm, trước nhà bia ghi tên 53 liệt sĩ của phường Ngọc Xuân, các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương, thắp nến tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc... Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ và nhân dân phường Ngọc Xuân nguyện phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục sự nghiệp xây dựng quê hương ngày càng phát triển.


* Tại phường Đề Thám, lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ được tổ chức tại Nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ phường. Trong không khí trang nghiêm và thành kính. Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ; dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân để tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã góp phần tô thắm trang sử vàng vẻ vang của dân tộc. Qua các cuộc đấu tranh, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, phường Đề Thám đã có hàng trăm người con lên đường tham gia chiến đấu tại các chiến trường,  54 người con của quê hương Đề Thám đã anh dũng hy sinh, trên 40 người là thương, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học. Những năm qua, cùng với các việc thực tiết tốt các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội phường Đề Thám đã luôn quan tâm, thực hiện tốt phong trào " Đền ơn đáp nghĩa" và đạo lý " uống nước nhớ nguồn" của dân tộc bằng nhiều việc làm cụ thể và thiết thực nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có công với cách mạng. Nổi bật, trong dịp kỷ niệm 77 năm ngày TBLS, phường đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức, cá nhân trao tặng 42 suất quà tới các Thương, bệnh binh, gia đình chính sách với tổng kinh phí trên 23 triệu đồng.

 

Lãnh đạo đảng ủy, UBND phường trao tặng quà cho 10 gia đình thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ

Tại buổi lễ, Cấp ủy, chính quyền phường Đề Thám đã trao tặng 10 suất quà cho thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ trên địa bàn phường.


Hoàng Ly - Lã Tùng 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập